Monday, September 1, 2008

GAME OFFLINE HOT

Final Fantasy Crystal Chronicles Rings Of Fate (U)


Full Name: 2107 - Final Fantasy Crystal Chronicles Rings Of Fate
Filesize: 71.6 MB
Region: USA
Genre: RPG


RoF không xây dựng trên một thế giới bị chướng khí bao phủ như phiên bản FFCC mà trên một thế giới yên bình trước đó hàng ngàn năm. Vào thời kỳ hoàng kim trong game, thế giới được bảo vệ khỏi những thế lực hắc ám bởi 1 viên tinh thạch khổng lồ The Great Crystal. Ngay từ thuở khai thiên lập địa, các vị thần đã trục xuất các thế lực hắc ám ra khỏi trái đất và chúng hình thành nên mặt trăng; chúng không thể quay lại trái đất khi The Great Crystal vẫn còn tỏa sáng. Tuy nhiên vẫn có những người mong muốn lợi dụng các thế lực này để đem lại những quyền năng to lớn cho bản thân mà không quan tâm đến sự an nguy của những người khác. Chỉ có Yuri và Chelinka, cặp nam nữ song sinh với sức mạnh tiềm ẩn mới có thể ngăn chặn âm mưu thâm độc này. Một câu chuyện đầy hấp dẫn với khúc dạo đầu chậm rãi nhưng càng về sau mạch truyện càng dồn dập và bi thảm để rồi kết thúc rất có hậu sẽ lôi cuốn người chơi từ đầu đến cuối.

Phiên bản FFCC trước đã mang đến cho người chơi một game nhập vai - hành động có tiết tấu khá nhanh và hấp dẫn với các nhân vật thuộc các chủng tộc khác nhau. Lần này các nhân vật trong RoF cũng thuộc về một trong 4 chủng tộc quen thuộc nhưng các kỹ năng riêng của từng chủng tộc đã được điều chỉnh. Mỗi chủng tộc ngoài các kỹ năng cơ bản còn có thêm kỹ năng đặc biệt tribal cực kỳ hiệu quả có thể kích hoạt bằng nút R. Chủng tộc Clavat là những chiến binh thực thụ với những đòn cận chiến mạnh mẽ kết hợp với kỹ năng tribal là những đòn tấn công uy lực; Yuke lại là những pháp sư thần thông và với tribal họ có thể tung ra những đòn phép dày đặc cả màn hình hay kích họat những cơ quan ẩn để giải quyết các câu đố; Selkie là những cung thủ tài ba có khả năng bắn ra 3 mũi tên cùng lúc và có thể thực hiện những cú nhảy đôi cao hơn các chủng tộc khác; chủng tộc cuối cùng là Lility đóng vai trò hỗ trợ với những đòn tấn công mạnh nhưng tốc độ chậm đồng thời có thể sử dụng chiếc bình Lility Pot vào nhiều việc khác nhau như lăn tròn qua các khe hẹp, tấn công hay "pha chế" ra các viên ngọc phép thuật (magicite). Bạn có thể chuyển qua lại nhanh chóng giữa các nhân vật bằng bút cảm ứng.

Hệ thống phép thuật trong RoF xoay quanh 6 phép cơ bản: fire, thunder, blizzard, cure, clear và raise, có được từ những viên magicite mà bạn mua từ các shop hoặc thu thập khi những quái vật bị tiêu diệt. Game vẫn tiếp tục cho phép kết hợp 2 phép cơ bản để cho phép mới mạnh hơn, ví dụ 2 nhân vật niệm cùng lúc phép cure sẽ tạo phép cura giúp hồi phục lượng máu nhiều hơn. Mặc dù đã cho phép tùy biến kết hợp như thế nhưng nhìn chung hệ thống phép thuật trong game khá đơn giản và thiếu hẳn những phép gây ấn tượng, nhất là những phép summon đặc trưng của dòng FF. Ở một khía cạnh khác, RoF lại cung cấp cho người chơi hệ thống chế tạo vũ khí và trang bị rất phong phú. Từ những vật liệu và đồ phổ chế tạo vũ khí rơi ra từ các quái vật, người chơi sẽ chế tạo cho mình các vũ khí lợi hại và phù hợp với từng nhân vật cũng như các trang bị giúp nâng cao các chỉ số phòng thủ. Có thể nói chế tạo vũ khí và trang bị là điểm mà RoF thể hiện tốt nhất.
Game cung cấp 2 chế độ chơi: chơi đơn theo cốt truyện (story mode) và chơi co-op nhiều người (multiplay). Phần chơi đơn cho phép bạn điều khiển 4 nhân vật chính thuộc 4 chủng tộc, giải quyết các câu đố, tiêu diệt các quái vật và trùm cuối mỗi vòng. Màn chơi và các câu đố được thiết kế khá tốt nên người chơi không có cảm giác nhàm chán mà luôn háo hức với những thử thách mới. Lối chơi nhập vai – hành động cũng khiến nhịp độ của game nhanh hơn, sôi động hơn, đúng như truyền thống của xêri FFCC. Phần chơi co-op hỗ trợ tối đa 4 người cho phép bạn giải quyết từng vòng chơi riêng lẻ dựa trên các vòng chơi ở phần chơi đơn. Mỗi khi bạn hoàn thành 1 vòng chơi ở phần chơi này sẽ mở khóa được nhiều vòng chơi khác hoặc có thể chơi lại nhưng độ khó cao hơn.

Thật đáng tiếc khi bên cạnh những nét nổi bật RoF cũng bộc lộ những khuyết điểm. Tuy xuất hiện trên NDS nhưng RoF lại không tận dụng triệt để tính năng cảm ứng mà sử dụng nhiều nút bấm tương tự như ở phiên bản trước. Ngoài ra ở phần chơi đơn, người chơi được tùy thích điều khiển 1 trong 4 nhân vật, máy sẽ điều khiển 3 nhân vật còn lại và điểm thất vọng nhất chính là "những đồng đội" này có AI thuộc loại tệ nhất trong thế giới game. Những khi bạn cần họ di chuyển theo thì họ lại đứng yên và ngược lại. Trong các trận đánh trùm, đồng đội của bạn lại càng thể hiện rõ sự vô dụng. Hầu như bạn vừa phải "đơn thương độc mã” đấu trùm, lại vừa phải để mắt tới các đồng đội để bơm máu cứu họ kịp lúc mà theo tôi có lẽ tốt nhất là cứ để họ chết rồi cứu sống sau. Càng chơi bạn càng có cảm giác tiếc vì game không có hệ thống "gambit" đã từng được ứng dụng thành công trên một game NDS khác là FFXII: Revenant Wings.

Ngoài AI, RoF còn thể hiện sự yếu kém trong chế độ chơi multiplay. Ngay từ khi được Square Enix công bố RoF sẽ xuất hiện trên NDS, không ít người đã hy vọng game sẽ hỗ trợ nhiều người chơi online dựa trên nền tảng dịch vụ Nintendo Wi-Fi Connection khá mạnh của Nintendo, nhưng họ đã thất vọng vì game chỉ hỗ trợ tối đa 4 người chơi ở cùng một nơi mà thôi. Có thể nói game đã quá tuân thủ truyền thống với chế độ multi theo kiểu phiên bản GameCube mà quên rằng để kiếm đủ 4 người cùng chơi quả thật không dễ. Bạn vẫn có thể bắt đầu phần chơi multiplay với 2 hoặc 3 người bạn, nhưng việc hoàn thành từng vòng chơi sẽ khó hơn nhiều do không đủ người để điều khiển cả 4 chủng tộc nhằm tận dụng những kỹ năng đặc biệt vào việc giải quyết các câu đố.

Đồ họa và âm thanh trong RoF được thể hiện khá tốt, nhất là ở những đọan phim cắt cảnh đẹp mắt đậm chất FF. Đồ họa được dựng trên nền 3D với các nhân vật và cảnh quan sống động tận dụng hầu như tối đa sức mạnh của máy NDS. Nhạc nền vẫn là những giai điệu cuốn hút quá quen thuộc của xêri FFCC và phần lồng tiếng được thể hiện khá đạt.

(Theo Gamespot)
MỘT VÀI HÌNH ẢNH:
The image “http://www.j-rhythm.com/covers/ffccrofcover.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
The image “http://i173.photobucket.com/albums/w44/abrashiva/final-fantasy-crystal-chronicles-ri.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
http://gaygamer.net/images/tgs_07_quick_dirty_with_final_1/FFCCRoF.jpg
http://www.armchairempire.com/images/previews/ds/crystal-chronicles-ring-fates/crystal-chronicles-ring-fates-2.jpg


No comments: