Monday, September 1, 2008

TODAY NEWS

Những "tình án"... "hết hồn chim Én!"

Tiên phong là vụ tỏ tình "lịch sử" ở ĐH Bách Khoa...

Muôn thuở vẫn là chuyện tỏ tình. Nhưng bên cạnh những pha tỏ tình lãng mạn khiến "ai kia" phải nhớ mãi, cũng có những pha tỏ tình khiến đối phương... "hết hồn chim Én!"

1. Từ “tỏ tình” shock hàng…

Thời nào cũng vậy, vốn không thiếu những pha “tỉnh tò” nóng bỏng. Ngày nay, dưới sự hỗ trợ của Internet, những phi vụ tỏ tình “gây sốc” như ở Bách Khoa, Ngoại Thương, Học viện Báo Chí một thời lại càng đắt khách. Đến nỗi không ít teens nhà mình lấy đó làm “cẩm nang” để noi theo.

Không đình đám như các anh chị ĐH, nhưng pha “tỏ tình” của Việt (lớp 10, THPT T.) cũng khiến các anh các chị khối trên được dịp trố mắt. Chấp nhận hy sinh một buổi học để làm “chỉ đạo nghệ thuật” cho 19 chiếc xe ruồi gắn cờ bông biết phải “diễn” như thế nào khi “đối tượng” của Việt xuất hiện ở cổng trường lúc giờ tan học. Như sắp xếp, khi “nàng” xuất hiện, 18 xe ruồi lập tức xếp thành hình trái tim xung quanh hai người. Màn tỏ tình chỉ kết thúc sau khi Việt “mời” được nàng lên xe ruồi của mình để cả bọn chuyển địa điểm tác chiến đi ăn mừng chiến thắng.

Tất nhiên chẳng có gì đáng nói nếu như An, “đối tượng” cầm cưa của Việt vốn chẳng có tình cảm gì với anh chàng này. Sau năm lần bảy lượt bị nàng từ chối, Việt quyết định làm một quả “được ăn cả ngã về không”, hoành tá tràng luôn, vừa để dằn mặt “những thằng nào có ý tơ tưởng em An”, vừa dùng áp lực “người đông thế mạnh” khiến nàng chẳng thể chối từ. Quả như tính toán, áp lực đám đông hóng hớt “tát nước theo mưa” đã làm An chẳng thể phũ phàng từ chối như những lần trước, nhắm mắt đưa chân, bước vào cuộc tình mình chẳng hề mong muốn.

Còn với Vy (16 tuổi), mỗi khi nghĩ đến “tình án” của mình cách đây một năm vẫn chưa hết rùng mình. Chả là cô bé vốn thầm thương trộm nhớ một anh hotboy trong trường nên Valentine năm ấy mới chuẩn bị quà để thổ lộ tình cảm. Mãi mới đủ dũng cảm để xin gặp hotboy, chưa kịp thốt lời yêu thương đã bị hai chị không biết từ đâu xông ra “túm tóc tạt tai tát tới tấp” vì cái tội “mày dám tranh anh ý với chị à”. Về sau mới biết, các chị ấy cũng đang định “thổ lộ” với hotboy, nên khi thấy Vy “tranh phần” đã tiện tay “vùi hoa dập liễu” luôn thế. Đã vậy, những ngày sau đó, clip về vụ dằn mặt hôm ấy lẫn những tin đồn thất thiệt về Vy bị tung hê lên mạng khiến đi đâu cũng bị chỉ chỏ nhỏ to khiến cô bé khóc lóc đòi bố mẹ chuyển trường thì chuyện mới yên.

Nhưng đáng sợ nhất vẫn là kiểu “ép tình” theo kiểu Chí Phèo. Dù biết Quang (THPT Đ) là “đồn có địch” nhưng Nhi (Sn 92) vẫn lẵng nhẵng bám theo. Sau một thời gian chờ “anh hồi tâm chuyển ý” không có hiệu quả, Nhi quyết định bóc tách hai kia ra bằng mọi cách. Người yêu của Quang vốn tính hay ghen nên chẳng khó gì để Nhi làm cô nàng này lồng lộn, tra hỏi chất vấn Quang này nọ. Khi yêu thương đầy hoài nghi, chia tay là hệ quả tất yếu. Lập tức Nhi nhảy ngay vào. Và khi Quang vẫn nhất mực từ chối tình cảm từ cô, Nhi đã dùng dao lam và thuốc ngủ để “tỏ tình” trước mặt bạn bè của Quang khiến anh chàng sợ mất mật mà phải gật đầu.

2. … Đến đoạn kết dở dang.

Yêu An, Việt chẳng có gì phải phàn nàn, nhưng rõ ràng giữa họ luôn có một khoảng trống không sao bù đắp nổi. So với các cặp đôi cùng trang lứa, An lãnh đạm, nhàn nhạt trong những pha tình cảm, Việt cũng không ép được nên chỉ biết nhìn sang bọn bạn bên cạnh mà… “thèm”.

... sau đó là một loạt vụ "ăn theo"... như là vụ ở Ngoại Thương chẳng hạn.


Còn Nhi, cho đến bây giờ Nhi vẫn không hiểu nổi tại sao mình yêu Quang nhiều thế mà anh ý vẫn cứ tơ tưởng người cũ. Tuy ghen tuông đầy mình nhưng cô cũng không dám làm căng quá sẽ… “mất người yêu”. Đỉnh điểm nhất là lần Nhi phát hiện hai người kia vẫn gặp nhau, tức mình, Nhi lại mang thuốc ngủ ra yêu cầu Quang phải dứt tình hoàn toàn. Trước yêu cầu phi lý ấy, Quang đã buông một câu: “Thích làm gì tuỳ em” khiến sáng hôm sau bố mẹ Nhi được dịp tá hoả khi phát hiện con mình hôn mê trong phòng.

Xét cho cùng cái suy nghĩ “đã thế cho anh biết tay” của Nhi dù có níu được Quang lại đi chăng nữa thì người chịu trăm đường thiệt vẫn lại là cô.

Không nặng nề bằng Nhi, nhưng vết thương tinh thần của Vy cũng khó có thể phai nhạt trong một sớm một chiều. Những bi thương xưa cũ đó như một liều vắc-xin, tiêm vào Vy hội chứng “sợ yêu”, miễn nhiễm với con trai, sợ sệt với con gái. Dù là môi trường học tập mới rất thân thiện, không mấy ai biết về những gì đã qua, nhưng từ một học sinh vui vẻ, hoà đồng, Vy đã và đang trở thành “một người Việt trầm lặng” với tất cả mọi người.

3. Hỏi nhỏ với Teens…

Với bất kỳ tình yêu nào, dù là thất bại hay thành công, thời khắc thốt lên “lời trái tim muốn nói” bao giờ cũng là một mốc lịch sử cực kỳ quan trọng. Đem khoảnh khắc thiêng liêng ấy ra đình đám với thiên hạ, Teens có chắc không đặt bản thân và “người ấy” vào tình huống dở khóc dở cười không?

Theo Kênh 14

No comments: