Saturday, September 6, 2008

TODAY NEWS

Nhằm xe đạp để cướp

Martin @ đang được giới học sinh yêu thích nên rất dễ bị cướp do... dễ bán.

Với chiêu thức chặn đường người điều khiển xe đạp lại hù dọa vài câu bâng quơ như: "Mày vừa mới đánh em tao phải không? Qua bên hẻm nói chuyện…v.v" bọn cướp dễ làm người bị hại phân tâm và ra tay dùng dao khống chế.

Vừa qua, trên địa bàn TP HCM xuất hiện tình trạng bọn trộm cướp ra tay trấn lột, cướp giật xe đạp của các học sinh, sinh viên trên những đoạn đường vắng. Đối tượng chúng nhằm vào chủ yếu là học sinh cấp 2 đi xe đạp hiệu Martin @. Với giá khoảng 1,4 triệu đồng/ chiếc, khi cướp được xe chúng bán lại với giá từ 500-900 ngàn đồng.

Đặc biệt tại các quận, huyện vùng ven như Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, quận 7, quận 4… các trường hợp bị cướp xảy ra như trên rất thường xuyên.

Tại địa bàn quận 4 trong hai đêm 30 và 31/8 đã xảy ra hai vụ cướp xe đạp của học sinh với cùng một thủ đoạn.

Chưa hết bàng hoàng, em Nguyễn Hồng N. (ngụ Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4) kể lại: Khoảng 20h ngày 30/8, em N. chạy xe đạp hiệu Martin@ đi trên đường Đoàn Văn Bơ từ trạm dân phòng khu phố 1 về nhà. Khi đến trước số nhà 326/52A, N. bị một thanh niên chặn đầu xe lại và rút dao từ trong người ra khống chế cướp chiếc xe đạp tẩu thoát. Khi gã thanh niên khuất dạng với chiếc xe của mình, N. mới hoàn hồn chạy về báo với gia đình để trình báo Công an.

Khoảng 22h15' ngày 31/8, Trần Anh Vũ (18 tuổi, ngụ Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4) đi xe đạp hiệu Martin @ màu đen từ hướng nhà thờ Xóm Chiếu ra đường Tôn Thất Thuyết. Khi chỉ cách nhà chưa đầy 30m, vừa vào hẻm, một gã thanh niên bước lại chặn đầu xe Vũ và lớn tiếng: "Mày đâm em tao phải không?".

Chưa hiểu cớ sự ra sao, Vũ bị gã thanh niên trên dùng một vật cứng đâm vào bên hông trái của Vũ gây thương tích rồi lấy xe đạp bỏ trốn. Vũ cho biết, gã thanh niên kia khoảng 30 tuổi, mặc áo trắng, quần đùi trắng mang túi xách đen… Trước đó, Công an quận 4 cũng nhận được nhiều nguồn tin của các nạn nhân về tình trạng bị cướp xe đạp và toàn là hiệu Martin@.

Công an quận 4 đã ra thông báo đến tất cả các phường trong quận để nắm được thủ đoạn giúp người dân có biện pháp phòng ngừa. Theo nhận định của Thiếu tá Văn Hồng Nam, Trưởng Công an phường 16, quận 4, bọn cướp thường chọn thời điểm gây án vào khoảng 20-23h hằng đêm. Thủ đoạn của chúng hết sức táo tợn như dùng dao khống chế hù dọa và sẵn sàng manh động làm nạn nhân bị thương để cướp được tài sản.

Ngoài việc cảnh giác, các phụ huynh cũng nên hạn chế cho con em sử dụng xe đạp có giá trị đi vào ban đêm trên các tuyến đường vắng để phòng ngừa bị cướp xe

Theo Công An Nhân Dân

No comments: