Tuesday, July 29, 2008

GIỚI THIỆU GAME ONLINE : (DỊCH VỤ-QUẢNG CÁO)

Google ra mắt thế giới ảo Lively

Để khẳng định khả năng bành trướng và sứ mệnh của việc thiết lập mạng lưới thông tin mạng của thế giới, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã đưa vào thử nghiệm một dịch vụ thế giới ảo trực tuyến mới có tên là Lively. Google hy vọng có thể làm hài lòng người dùng mỗi lần lên mạng.

(Ảnh: AFP)

Dịch vụ thế giới ảo trực tuyến "Lively" được Google chính thức ra mắt vào hôm 8/7 vừa qua.

Google cho rằng Lively sẽ khuyến khích người dùng "thám hiểm" sâu hơn nữa thế giới thực trong ảo, bởi nó không bị giới hạn ở một trang web như Second Life và hoàn toàn miễn phí. Sau khi cài đặt một gói phần mềm nhỏ người dùng có thể vào Lively từ các website khác như các thang mạng xã hội hay Blog cá nhân.

Ứng dụng Lively hiện đã tương thích với mạng xã hội ảo được đông đảo người lui tới hiện nay là Facebook. Hiện Google đang tiến hành phát triển một phiên bản có khả năng tương thích với MySpace, mạng xã hội ảo lớn nhất hiện nay .

"Chúng tôi biết có rất nhiều người thường xuyên dành nhiều thời gian tham gia các hoạt động xã hội hoá trực tuyến. Bởi vậy chúng tôi mong muốn có thể làm cho khoảng thời gian đó của họ trở nên hấp dẫn hơn", Niniane Wang, chuyên gia kỹ thuật giám sát dự án phát triển Lively của Google nói.

Mặc dù Google nổi tiếng nhất bởi việc kinh doanh công cụ tìm kiếm, việc kinh doanh mang lại nguồn lợi lớn nhất cho họ, nhưng Google vẫn muốn mở rộng các dịch vụ khác có thể đem đến nguồn thu lớn hơn.

Google cho biết hãng chưa có kế hoạch kinh doanh quảng cáo trên Lively. Tuy nhiên, dịch vụ này sẽ giúp Google giữ chân người dùng ở trên mạng Internet lâu hơn. Như vậy, các quảng cáo của hãng sẽ được nhắp chuột nhiều hơn, góp phần mang lại doanh thu quảng cáo lớn hơn.

Người dùng Lively sẽ có thể tạo avatar bất kể là nam hay nữ với nhiều đặc tính khác nhau. Một avatar có thể tạo ra khoác lên mình các nhận dạng, thay đổi quần áo hoặc truyền cảm xúc chỉ bằng một vài động tác click chuột.

Dịch vụ Lively cho phép người dùng tạo trải nghiệm qua những không gian số khác nhau từ quán cà phê đến một hòn đảo tuyệt đẹp. Người dùng có thể trang trí căn nhà ảo của mình với vô số đồ dùng nội thất như TV màn hình rộng có thể cài đặt để xem các clip từ YouTube.com hay dịch vụ chia sẻ video của Google.

Người dùng cũng có thể mời bạn bè và gia đình của mình vào thế giới ảo để chat, khóc, cười hay trao đổi với nhau chỉ cần họ là những nhân vật trong một video game.

Dịch vụ Lively được Google giới hạn với lứa tuổi thấp nhất là 13 tuổi để đề phòng trẻ em có thể gặp rắc rối trong việc mắc nợ trên mạng.

MT
Theo AP

No comments: