Thursday, July 31, 2008

NEW ANIME (ANIME MỚI)

Ouran high school host club(Sáu chàng trai và một cô gái)
Thông tin cơ bản
Tên Gốc: Ouran Koukou Host Club
Tên Tiếng Anh: Ouran Highschool Host Club
Tên Việt: Thế giới kì diệu-6 chàng trai và 1 cô gái
Tác giả: Bisco Hatori
Thể loại: Tình cảm, Hài
Phát hành: từ tháng 8/2003 đến nay
Xuất bản: Tạp chí Lala-NXBHakusensha (Nhật), VIZ(US)
Số tập (hiện tại): ...
Tình trạng: Đang tiếp tục

Cốt Truyện
Trường phổ thông tư thục Ouran, nơi mà gia thế là tiêu chuẩn hàng đầu, tiền bạc đứng thứ 2. Túm lại, là 1 trường của công tử và tiểu thư. Fujioka Haruhi, nhìn bề ngoài không có gì là thuộc về nơi này, quần áo xốc xếch, đầu tóc bù xù, kính che hơn nửa mặt, lang thang đi kiếm chỗ yên tĩnh để học bài. Khi mở cửa phòng Nhạc số 3, đã lâu không được sử dụng (hay là Haruhi nghĩ thế), thay vì được chỗ học bài, Haruhi đã gặp Host Club. 1 câu lạc bộ của 6 anh chàng giàu nhất trường, đẹp trai nhất trường. Hoạt động chính của câu lạc bộ là "hoạt động của mấy quý ông có dư thời gian, để tiếp đãi, trò chuyện với các quý cô cũng dư thời gian không kém". Nói ngắn gọn là mấy cô tiểu thư tụ lại uống trà ăn bánh nói chuyện với 6 anh chàng trong club. Trong lúc bất ngờ, bị schock vì sự có mặt của Host Club, Haruhi đã làm bể 1 chiếc bình trị giá 8 triệu yen. Nhà không đủ tiền, Haruhi đành phải làm công cho Host Club trả nợ. Và từ đó, Haruhi đã khám phá dần về cái Host Club thần tượng của các cô trong trường ...


Nhân vật

Fujioka Haruhi (học sinh lớp 1-A) là học sinh được học bổng toàn phần duy nhất của trường Ouran. Vì thế Haruhi trở thành "sinh vật lạ" trong nguyên đám bòng bong con ông cháu cha, nhà thuộc tầng lớp Trung lưu, đi học được nhờ học bổng, không mua nổi đồng phục, và đi học chỉ vì ước mơ nối nghiệp mẹ làm luật sư. Là con gái, nhưng Haruhi khá là ... vô tư trong chuyện ăn mặc, là con trai hay con gái với cô không quan trọng, bề ngoài cũng không quan trọng. Haruhi giả trai để làm việc trong Host Club, chỉ duy nhất các thành viên trong Club biết cô là nữ, được Tamaki "coi là" "con gái".Mê ăn sushi cá ngừ béo (ootoro), tính tình thẳng thắn (tới mức ... quá thẳng (blunt)) nhiều lần đã làm cho Tamaki ngồi bó gối trong góc phòng. Được mệnh danh là "Natural Type" (dạng tự nhiên)


Tamaki Suoh (học sinh lớp 2-A), chủ tịch câu lạc bộ, mang nửa dòng máu Pháp, thường được gọi là "Lord" (bởi 2 anh em sinh đôi), Tama-chan (Honey), "Dad" (tự xưng)... luôn muốn ng ta gọi mình là "King" nhưng...hổng ai thèm gọi. 70% khách của Host Club đặt chỗ uống trà với Tamaki, có thể nói Tamaki là nguồn thu nhập chính của Club. Cực kỳ hiếu kỳ về những thứ của "commoner" (ng bình dân), khoái mì gói (bình dân), và cà phê bột (instant coffee). Luôn tự xưng "Dad" với các đàn em trong club (Haruhi, 2 anh em sinh đôi), rất bảo vệ Haruhi, có thể là yêu cô, nhưng ... tới lúc này cũng chỉ là Cha và Con gái . Được nhận xét là rất giống cha của Haruhi. Mỗi lần bị shock, bị la...sẽ chui vô góc phòng ngối bó gối. Được gọi là "Prince Type"


Otori Kyouya (học sinh lớp 2-A), phó chủ tịch câu lạc bộ, là người quản lý tài chính cho club, theo dõi sổ nợ của Haruhi. Thường được gọi là "Mom" (Tamaki), "Kyo-chan" (Honey), "Shadow King" (Haruhi)... Tuy là cái gì cũng "do the King (Tamaki) quyết định" nhưng thực chất Kyouya là ng đứng sau, điều khiển nguyên câu lạc bộ (do đó đc Haruhi gọi là "Shadow King"), mọi ng nghe lời Kyouya hơn Tamaki, nhưng cũng chỉ có Tamaki mới khiến Kyouya thay đổi được quyết định. Lạnh lùng, tính toán, chỉ làm gì có lợi cho bản thân mình, Kyouya thoạt nghe thì khá ích kỷ, nhưng Haruhi không nghĩ vậy, cô cho rằng Kyouya có nét giống Tamaki, cũng tốt bụng, nhưng chỉ cố giấu điều đó. Là con thứ 3 trong gia đình, Kyouya sinh ra đã thua thiệt về quyền thừa kế nên càng phải cố gắng gấp 3-4 lần. Được mệnh danh là "Cool Type"


Hitachiin Hikaru & Hitachiin Kaoru (học sinh lớp 1-A), anh em sinh đôi, chuyên chọc phá Tamaki, thích diện Haruhi mặc đồ con gái. Nhà có mẹ là thiết kế thời trang nổi tiếng, nên khi cần là mang nguyên tủ quần áo để dụ Haruhi mặc. Có ng hầu là 2 chị em sinh đôi. Lúc nào cũng diễn trò "twincest" (twin+incest) để câu khách, chả ai biết....có phải diễn hay thật. Bị Tamaki goi là "homo-side characters", là "anh" của Haruhi (Dad là Tamaki, Mom là Kyouya). Mỗi khi muốn khích Tamaki, thường lấy Haruhi ra làm đề tài. Được gọi là "Little Devil Type"


Hanizuka Mitsukuni (học sinh lớp 3-A), thường đc gọi là "Honey", chỉ mỗi Mori gọi tên thật của cậu (Mitsukuni). Tuy là học sinh năm cuối phổ thông ( = lớp 12 của ta), nhìn Honey như ... học sinh tiểu học. Khoái bánh, và con thỏ Usa-chan. Cute là thế nhưng Honey là vô địch quốc gia về Karate và Judo. Có tính xấu là rất khó chịu khi mới ngủ dậy vì huyết áp thấp (Low Pressure Evil Beast) giống Kyouya (Low Pressure Evil Lord). Haruhi không biết Honey thật sự cute, hay cũng tính toán, thực dụng không kém Kyouya. Khi nghe chuyện Honey rất khó chịu khi ngủ dậy, Haruhi không tin, nhưng khi nói là cùng nhóm máu với Kyouya, Haruhi tin ngay (và Kyouya cả bọn). Được goi là "Loli-Shota Type"


Morizuka Takashi (học sinh lớp 3-A), thường đc gọi là "Mori", chỉ mỗi Honey gọi tên thật của cậu (Takashi). Là anh/em họ của Honey, lúc nào cũng đi theo chăm sóc Honey. Nếu Honey nhìn như học sinh tiểu học thì Mori cao tới 1m92 (khủng bố). Là vô địch kiếm thuật toàn quốc từ thời cấp 2. Cực kỳ ít nói, mặt lúc nào cũng vô cảm. Tham gia Host Club chỉ vì Honey tham gia. Nói túm lại là Honey đi đâu, Mori sẽ đi theo tới đó để canh chừng vì dòng họ của Mori phục vụ cho nhà Honey rất nhiều đời, dù rằng 2 thế hệ trước đã kết hôn nên 2 nhà trở nên bình đẳng là họ hàng, không còn là chủ-tớ, nhưng theo mọi người, là thói quen trong máu của Mori rồi...nên vẫn lừ đừ đi theo Honey như thế (em của Mori thì canh em của Honey). Trầm tính, ít nói là thế, nhưng nếu thiếu ngủ, Mori sẽ trở nên hoạt bát, vui tính, nói rất nhiều. Được gọi là "Wild Type"

Nhận xét sơ bộ:

Truyện vui, đọc tập nào cũng lăn ra mà cười được. Tình cảm thì có, ý nghĩa, cũng có, nhưng Bisco Hatori đã tạo nên 1 không khí rất tuyệt vời khi mà để Haruhi khám phá dần về từng thành viên của Host Club, về tính cách lẫn quá khứ của họ. Cái cách mà Hatori-sensei tạo nên 1 "gia đình" cho Haruhi trong ngôi trường giàu có đó, trong cái nơi mà Haruhi lạc lõng đó rất dễ thương, dù là Haruhi ngán nhất Dad-Tamaki... Có lẽ, 3 năm trung học của cô bé sẽ không cô đơn, lẻ loi hay nhàm chán nữa.
Một số cảnh trong anime :
http://nairo.files.wordpress.com/2007/07/ouran_high_school_host_club-large-msg-115191165307.jpg
http://i176.photobucket.com/albums/w192/annieroo2/Het%20Anime%20Manga/___Ouran_Koukou_Host_Club____by_Are.jpg
http://i226.photobucket.com/albums/dd44/tphan07/Ouran%20High%20School%20Host%20Club/MinitokyoGroupScansOuranHighScho-2.jpg
The image “http://i171.photobucket.com/albums/u315/LibranCCY/Ouran%20High%20School%20Host%20Club/ouran2zb7.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

No comments: