Monday, July 28, 2008

Kung Fu gấu trúc (game offline hot)

Kung Fu gấu trúc

Ăn theo bộ phim đang được chiếu tại các rạp Hà Nội, game Fung Fu Panda trên Xbox 360 phần nào tái hiện lại được cái hồn và cách thể hiện đồ họa của sản phẩm hoạt hình. Game hẳn đã được đánh giá cao nếu các pha hành động không quá trùng lặp và có cốt truyện sâu sắc hơn.

Fung Fu Panda được phát triển dành cho những người đã xem qua phím và muốn phiêu lưu cùng chú gấu Po với tư cách của cả một kẻ lang thang lẫn chàng chiến binh Rồng quả cảm. Người chơi không được giới thiệu nhiều thông tin về nhân vật, điều này khiến nội dung game đôi khi trở nên khó hiểu.

Bạn sẽ đương đầu với cá sấu, lợn nòi và các bang ninja mèo ở thung lũng Peace khi chúng tận dụng sự trở lại của gã xấu xa Tai Lung để làm càn. Sẽ vào vai Po trong hầu hết thời gian của Kung Fu Panda, nhưng ở 13 chương ngắn ngủi của game, bạn cũng có thể được trở thành sư phụ dạy võ Shifu của nhân vật chính hoặc một trong các thành viên của nhóm Furious Five là cô hổ Tigress, khỉ Monkey, bọ ngựa Mantis, sếu Crane và rắn Viper.

Mỗi nhân vật có một bộ kỹ năng riêng. Sư phụ có thể chạy trên đầu đám kẻ thù trong khi Monkey biết dùng đuôi để quất khi tấn công. Phần chơi đơn của game chỉ kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ, thậm chí có thể ít hơn nếu bạn chỉ dành thời gian để hoàn thành tối thiểu các nhiệm vụ được đòi hỏi chứ không muốn khám phá, tìm đồ quý và lao vào các phần chơi thêm.

Thông thường, những món đồ nhặt được là ngọc bội, sẽ được dùng để mở khóa mode chơi nhiều người của game, cũng như khả năng lựa chọn các nhân vật khác để chơi. Đồng thời, nếu nhặt được những bức tượng nhỏ của Po hoặc các thành viên Furious Five, bạn cũng được xem những đoạn phim cắt ra từ tác phẩm trên màn bạc (có thời lượng chỉ khoảng vài giây đồng hồ).

Giống như các trò chơi phiêu lưu cùng thể loại, Kung Fu Panda điều khiển di chuyển của nhân vật bằng cần analog trái. Bạn có 2 phím tấn công, nếu giữ chặt một trong 2 phím, nhân vật sẽ có được đòn đánh uy lực, sử dụng được Chi của Po (năng lượng đặc biệt để thể hiện tuyệt kỹ).

Kẻ thù khi bị hạ sẽ bỏ lại những quả cầu giúp Po tăng thêm lượng Chi trong người nếu nhặt lấy. Ngoài ra, đập các thùng bánh bao để ăn cũng là cách để nhân vật hồi sức. Tiền vàng trong game được dùng trong các quầy hàng để tăng lực cho Po, đổ đầy thanh biểu thị Chi, tăng cường khả năng chịu đòn cũng như uy lực của các cú đánh.

Tuy nhiên, lượng Chi ít ỏi ở những level cấp thấp buộc người chơi bị cuốn vào lối mòn trong Kung Fu Panda là chỉ chăm chăm tìm kiếm năng lượng để thực hiện tuyệt kỹ Động đất Panda, thu hút một lượng đông kẻ thù vào một khu rồi gây chấn động để đánh bại. Đòn thế này rất hiệu quả nên khiến người chơi liên tục sử dụng từ đầu tới cuối game và tạo ra cảm giác nhàm (ngoại trừ ở những trận đánh trùm).

Mode chơi nhiều người ở Kung Fu Panda không hỗ trợ online, mà chỉ chơi được ngay trên máy. Một nửa các minigame cho phép bạn chơi lập tức cùng 3 chiến hữu, nửa còn lại buộc game thủ phải tìm các đồ vật ở chế độ đơn để mở khóa. Những game nhỏ này bao gồm phối hợp đi bài kiểu Super Smash Bros. Brawl, tương trợ để tồn tại trước sự tấn công của đám đông kẻ thù, ghép tranh, chơi Bejeweled

Môi trường trong game lúc nào cũng phủ một màu xanh tốt xum xuê, trong khi đó, cảnh bên trong mỗi căn nhà được thiết kế rất tỉ mỉ, từ phần nền có hình rồng cuộn đến những chiếc cột trạm trổ đẹp mắt. Âm thanh trong game thực sự là điểm sáng khi phần dẫn truyện do diễn viên hài nổi tiếng Jack Black (Phim Rock học trò) đảm nhận.

Nền: Xbox 360, PC, PS2, PS3, DS, Wii - Thể loại: Hành động
Phát triển: Luxoflux - Phát hành: Activision
Thời gian phát hành: 3/6/2008

No comments: