Wednesday, July 30, 2008

NEW ANIME (ANIME MỚI)

Yu-gi-oh GX

Title: Yu-gi-oh GX

Company: TV Tokyo/NAS/Studio Gallop, 4Kids Entertainment (USA)

Genre: advanture, fantasy, action

Episode: unknown

Nếu đã là một tay ghiền anime/manga thì chắc hẳn bạn đã nghe đến bộ Vua Trò Chơi (Yu-gi-oh) của Kazuki Takahashi, phải không. Yu-gi-oh GX là một series mới mẻ của ông cũng về trò chơi Duel Monster (Bài Ma Thuật) bí ẩn. Cốt truyện xoay quanh Jaden Yuki (Judai Yuki), một cậu bé 15 tuổi say mê Duel Monster và thần tượng The King of Game (Vua Trò Chơi) Yugi Mutou từ thuở bé và quyết tâm trở thành The King of Game thứ 2. Vì vậy nên cậu đã cố gắng thi đậu vào Duel Academy, trường dạy Duel Monster để vương tới ước mơ mặc dù có nhiều người nghĩ là cậu không làm được (bởi vì Jaden thường không học bài mà chỉ đánh bài thôi, mà muốn thì vô cũng phải thi viết nữa ^__^). Khi Jaden vội vã đến trường thi một ngày nọ thì cậu đã đâm vào thần tượng của mình, Yugi Mutou (lúc này nhìn thấy có nữa mặt) và Yugi đã trao cậu lá bài Winged Kuriboh và sau này làm bạn đồng hạnh với Jaden mỗi khi đấu bài. Nhưng kết quả của cuộc gặp mặt với Yugi, Jaden đã trễ giờ thi và xem chút không được thi nhưng mà cũng phải lôi cậu ta vào một trận đấu ác liệt với Professor Crowler (Giáo sư Crowler), một trong những giáo viên của Duel Academy và được chấp nhận vào trường. Rủi ro cho Jaden là cậu lại được xấp vào cấp bật mạt hạng nhất trong trường do Giáo Sư Crowler sắp xếp, một phần là điểm thi viết đã thấp còn phần lớn là không lễ phép với chả (năm ngoái Crowler cho hơn phân nữa thí sinh rớt vì họ tưởng chả là đàn bà, Crowler ăn mặc rất giống đàn bà). Trong Duel Academy, học sinh được chia ra ba bậc, ba nhà, cao nhất là Obelisk Blue, sau đến Ra Yellow, và cuối cùng là nhà của Jaden, Slifer Red (lấy tên của ba lá bài thần thánh của Ai Cập mà Yugi đã thắng được ở trong Battle City Tournament).

Mặc dù thế nhưng với tính lạc quan và tự tin vốn có Jaden đã nhanh chóng lấy được lòng thán phục của Chumley Huffington và Syrus Truesdale, là hai người cũng phòng với mình. Sau đó là Alexis Rhodes, một nữ sinh tài giỏi không kém Jaden trong Obelisk Blue và Chazz Princeton, một công tử nhà giàu phách lối, chảnh chẹ và hay tự ái cũng phải kết bạn với Jaden (kết bạn ở đây là không la lối om sòm khi gặp người ta nhưng mà tính cách đã thay đổi rất nhiều). Bastion Misawa, một chàng trai thông minh ở Ra Yellow. Ngoài ra sau này còn thân hơn một chút với Crowler nữa. Đó là chưa kể đến ông thầy Banner của đội Slifer, một ông thầy rất yêu mèo và luôn luôn mang theo Pharaoh, con mèo cam và ham ăn của ông, hiện giờ thì vẫn còn rất nhiều bí ẩn về ông thầy quái dị này.

Character Profile

http://www.janime.info/Genex/card/title/judai.jpg

Tên: Jaden Yukim (Juudai Yuki)

Tuổi: 15

Cao: 5'' ft. hay 1m 52

Tóc: nâu và một ít cam

Màu mắt: cũng nâu luôn

Học sinh trong đội Slifer Red (Osiris Red), lạc quan và tự tin. Lá bài yêu thích nhất là Flame Winged Man.

Tên: Alexis Rhodes (Asuke Tenjouin)

Tuổi: 15

Chiều cao: 5 ft. hoặc là 1m51 đến 1m52

Cân nặng: 110 lbs. hoặc là 50kg

Tóc: Vàng

Màu mắt: xám

Alexis là nữa đấu sĩ giỏi nhất trường trong Obelisk Blue. Cũng như Syrus, Alexis thật ra cũng có một người anh trai nhưng đã mất tích khá lâu. Zane, anh của Syrus là bạn thân của Atticus, anh trai của Alexis cho nên cứ thấy 2 người đi với nhau suốt. Alexis thích nhất là lá bài Blade Skater.

Tên: Syrus Truesdale (Shou Marufuji)

Tuổi: 15

Tóc: xanh da trời nhạt

Màu mắt: xám nhạt

Syrus thật ra có một người anh trai là tên là Zane Truesdale, học sinh tài ba nhất trường ở đội Obelisk, bạn thân của của Alexis. Lý do Syrus không bao giờ tiến lên được như các bạn là vì thiếu tự tin trong bản thân và bị áp tải nhiều quá ở ông anh tài hoa. Lá bài Syrus thích nhất, có thể nói là yêu luôn là Dark Magician Girl (Nữ Phù Thủy Áo Đen).

Cảm nhận: Nói chung từ 1 đến 10 thì Yu-gi-oh GX được con số 7 (hoặc là thấp hơn, không lên nổi được số 8 đâu). Nhân vật què quặt, tính cách thì vô hồn không hay như những nhân vật Yu-gi-oh, tôi nghĩ lần này thì nó làm theo thể loại Mỹ rất nhiều (không biết nói sao nhưng coi đi thì biết).

Nhân vật chính Jaden Yuki không có nét oai phong, sắc sảo của Vua Trò Chơi Yugi gì cả, chỉ là một thằng nhóc đi đấu bài, không gì đặc biệt về nó. Rồi trong anime cũng chẵng có gì sôi nổi, gần như lúc nào trọng tâm cũng phải về Jaden, Kazuki Takahashi đã quan trọng hóa nhân vật chính rất nhiều và để những nhân vật phụ còn lại pha ra. Cốt cũng không có gì hay ho, chẵng có những lúc mà Yugi trừng phạt sau khi trò chơi bóng tối của những kẻ lười đảo, độc ác, không lấy hồn của người mà giam vào bóng tối nào đó làm cho nó chán nhách và cảm thấy đây không phải là series của Yu-gi-oh nữa. Lúc nào cũng "Let my friends go" hoặc là "We need to help him" hay là mấy thứ anh hùng dỏm đó giống như Pokémon sau này, chỉ toàn đi lo cứu người thôi...

Thêm nữa là phong cách chơi bài của các nhân vật rất giống nhau và gần như ván bài nào cũng chơi tựa tựa như mấy ván kia, chỉ có một chiến thuật thôi mà chơi đi chơi lại hoài làm người coi không cần coi mà cũng sẽ ra con nào hay chiến thuật là gì. Ví dụ là Jaden lúc nào cũng phải lợi dụng "khả năng đặc biệt" của Flame Winged Man ra để thắng và thiếu sự lợi dụng của nhưng con bài kia giống như Yugi nói chung là không có đầu óc cho lắm.

Nói thật thì tôi thấy series này thật là đáng xấu hộ với danh hiệu là phần tiếp theo của Yu-gi-oh. Lúc đầu coi bởi vì thấy lạ lạ thôi chứ sau khoảng 15 tập đầu thì đã thấy vậy rồi, đây chỉ là Preview nên tôi không dám chắc sau này nó có nhiều thay đổi không chứ bây giờ thì thật là uổng thời gian coi của các dân otaku pro. Nhưng tôi cũng sẽ coi tiếp bởi vì ở trong GX có nhiều lúc đã hiện ra một cảnh gì đó của Seto Kaiba hay Yugi, một huyền thoại nào đó về họ và nghĩ rằng họ chắc chắn sẽ là một trong những nhân vật trọng tâm của series (cầu nguyện). Và cũng nói thêm là Duel Academy thật ra là do tay công tử Seto Kaiba xây dựng ra.


No comments: