Wednesday, July 30, 2008

TODAY NEWS

Final Fantasy XIII sẽ có mặt trên PC!
(GameK) - Một tin không thể tuyệt vời hơn dành cho các fan hâm mộ dòng FF.
http://rpgfan.com/pics/ff13/ss-002.jpg

Khi Square Enix “úp mở” rằng ngoài PS3 và Xbox360, Final Fantasy XIII cũng đang được sản xuất cho hệ máy PC, nhiều người vẫn cho rằng đó chỉ là “ngón đòn gió” của hãng đánh vào cộng đồng game thủ. Nhưng trong buổi họp báo mới đây, một trong những thành viên chủ chốt của Square, ngài Yoshinori Kitase đã khẳng định thông tin này là hoàn toàn chính xác.

Yoshinori Kitase
Theo Kitase, engine Crystal tool (hay còn mang tên White engine) của hãng được thiết kế đặc biệt để có thể phát triển game trên nhiều hệ máy tiên tiến hiện tại (trong đó có PS3, Xbox360 và PC). Điều đặc biệt là engine này hoạt động trên nền PC, vì thế không có gì khó hiểu khi đây mới là mảnh đất mà Square dễ dàng nắm bắt nhất.

“FF XIII trên các hệ máy sẽ gần giống như nhau, tuy nhiên vấn đề đặt ra là làm sao để game hoạt động hài hòa trên nhiều phần cứng khác biệt. Hiện tại game vẫn đang được thiết kế cơ bản trên nền PC và sau đó mới được đưa sang PS3, cũng vì thế mà phiên bản dành cho Xbox360 sẽ mất thời gian hơn rất nhiều”, Kitase phát biểu.


http://www.psu.com/media/final-fantasy-xiii/final-fantasy-xiii-ss-55.jpg
http://ps3media.ign.com/ps3/image/article/734/734220/final-fantasy-xiii-20061007021935659.jpg
Ông nói thêm: “Phát triển trò chơi trên nền PC khiến đội ngũ thiết kế tiết kiệm được thời gian, chúng tôi sẽ công bố thêm nhiều chi tiết về FF XIII trong một ngày gần đây.”

Qủa thật chỉ có … chúa mới biết lời nói của Yoshinori Kitase là đúng hay sai, trong tháng 8 tới sẽ có một sự kiện lớn của Square Enix tại Tokyo và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu phiên bản thứ 13 của dòng game huyền thoại sẽ còn “đổ bộ” vào những đâu.

Nguyễn Anh
Theo Actiontrip

No comments: