Thursday, July 31, 2008

TODAY NEWS

Ronaldinho: "Cổ động viên VN thật cuồng nhiệt"

Ronaldinho và đồng đội tập luyện tại sân Mỹ Đình chiều 31-7 - Ảnh: N.Nhật
TT - Chiều 31-7, hơn 100 phóng viên trong nước và quốc tế đã có mặt để chứng kiến buổi tập của tuyển Olympic Brazil trên SVĐ Mỹ Đình. Dù thời gian phỏng vấn các cầu thủ Brazil rất ngắn nhưng sự thân thiện của họ khiến không khí trên sân trở nên vui vẻ.

Với mái tóc tết điệu đà, Ronaldinho bước ra sân tập và trước giới báo chí với nụ cười thân thiện. Theo sau anh, Anderson và cầu thủ 19 tuổi Pato cũng thân thiện vẫy tay chào. Và đây là cuộc trao đổi chớp nhoáng giữa các phóng viên và tiền đạo Ronaldinho:

Thủ môn Renan của tuyển Olympic Brazil: "Sự cuồng nhiệt của CĐV VN khiến tinh thần của chúng tôi rất phấn khích. Trận gặp tuyển VN là trận đấu quan trọng giúp chúng tôi có thể chuẩn bị tốt hơn cho Olympic Bắc Kinh".

* Anh cho biết cảm giác khi đặt chân tới VN?

- Khí hậu ở VN hơi nóng, điều này gây khó khăn cho chúng tôi. Mặc dù vậy tôi thấy mọi thứ đều rất tốt. Việc có mặt ở VN sẽ giúp tuyển Olympic Brazil có thêm thời gian thích nghi với múi giờ và khí hậu để chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh.

* Anh cảm nhận thế nào về không khí đón tiếp anh ở AC Milan (Ý) và ở VN?

- Tôi được đón tiếp rất nhiệt tình và nồng nhiệt tại CLB mới là AC Milan. Điều đó làm tôi rất vui. Khán giả ở AC Milan và cả ở VN đều rất cuồng nhiệt và tôi rất thích sự cuồng nhiệt đó.

Ronaldinho trả lời phỏng vấn báo giới - Ảnh: N.Nhật
* Anh đánh giá thế nào về trận đấu sắp tới với đội tuyển VN?

- Chúng tôi đang tập luyện hết sức chăm chỉ và nghiêm túc. Trận đấu với đội tuyển VN là một bước chuẩn bị không thể thiếu đối với tuyển Olympic Brazil cho việc tham dự Olympic Bắc Kinh. Tôi đánh giá cao trận đấu này và chúng tôi sẽ chơi thật sự nghiêm túc.

* Cảm nhận của anh về VN và CĐV VN?

- Thật sự chúng tôi không có nhiều thời gian dạo phố, mua sắm và đi chơi tại Hà Nội. Do tất cả thời gian của đội là ở khách sạn và trên sân tập nên tôi không cảm nhận hết cái đẹp của VN. Tuy nhiên, có một điều làm tôi hết sức ngạc nhiên đó là sự cuồng nhiệt của CĐV VN. Sự cuồng nhiệt và hâm mộ của họ đối với Olympic Brazil làm chúng tôi rất hạnh phúc. Khi chúng tôi xuống sân bay Nội Bài và trên đường đi tập tại SVĐ Mỹ Đình, chúng tôi đều nhận được sự chào đón của CĐV. Với tôi, điều đó thật tuyệt vời!

PHƯƠNG HẠ ghi

No comments: