Thursday, August 14, 2008

GAME OFFLINE HOT

Lost Planet: Extreme Condition PC: Hành tinh băng tuyết


Lost Planet: Extreme Condition trên hệ Xbox 360 là một trong những game hay của năm 2007, mang đến những pha hành động ác liệt, đồ họa ấn tượng cùng chế độ chơi mạng tuyệt vời. Giờ đây, trò chơi đã tìm đường sang hệ PC, cùng với hành trang là DirectX10 mạnh mẽ.

Nhìn chung, Lost Planet (PC) là một phiên bản chuyển hệ khá tốt, vẫn có nét hay trong lối chơi của bản Xbox360. Mặc dù vậy, việc chuyển hệ đã gặp một số trục trặc, thời lượng chơi hơi ngắn khiến cho phiên bản trên hệ máy của Microsoft vẫn là lựa chọn hàng đầu khi chơi game này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử sức mạnh của DirectX10 trên con card chiến của mình thì Lost Planet: Extreme Condition là một sự lựa chọn an toàn.

Trong Lost Planet, bạn vào vai Wayne, một thanh niên lạc giữa hành tinh xa lạ - nơi mà chỉ có băng tuyết trắng xóa cùng đám bọ vũ trụ kinh khủng. Cha bạn đã bị giết trong một cuộc giao đấu giữa nhóm bạn với đám bọ. Tỉnh dậy sau khi bị thương nặng, bạn lao vào cuộc chiến mới, tiêu diệt đám bọ, chiến đấu trả thù cho cha.

Như trên phiên bản Xbox360, Lost Planet ngắn nhưng hay. Trận chiến trong game cho phép bạn đương đầu với hàng tấn những con bọ to lớn. Nó khá giống với Starship Trooper nếu bạn có dịp xem qua bộ phim này. Những con bọ này khá đa dạng về kích cỡ. Từ con bọ chỉ to hơn bạn chút ít đến con to ngang tầm một chiếc xe buýt và còn có con to khủng khiếp. Chiến đấu với đối thủ như thế này, bạn không chỉ nhanh, mà còn phải linh hoạt và nhất thiết biết … bấm chuột “điên cuồng”.

Một yếu tố để tách Lost Planet ra khỏi các game hành động khác là T-Eng. T-Eng là một thanh đo đặc biệt gắn liền với chỉ số sức khỏe của bạn, giúp bạn chống chịu lại sự khắc nghiệt của hành tinh đầy băng tuyết này. Thanh đo này sẽ tụt dần theo thời gian, đòi hỏi bạn phải di chuyển khắp bản đồ để thu thập nguồn năng lượng mới trước khi “hết ga”. Đồng thời, khi bạn dính đòn, T-Eng cũng tụt theo. Bạn có thể thu thập T-Eng từ những trạm cung cấp đặc biệt trên chiến trường hoặc từ chính đối phương (đối phương càng lớn thì lượng T-Eng bạn thu được càng nhiều).

Thật không may, Lost Planet đã “hụt chân” khi nhảy từ Xbox360 sang PC. Từ lúc bắt đầu, trò chơi phụ thuộc rất lớn vào mạng Steam của Valve. Mặc dù hệ thống phân phối này đã cải thiện rất nhiều từ thời Half Life 2 nhưng phải nói là rất khó chịu khi bạn phải chạy Steam để chơi Lost Planet.

Tiếp theo, phần điều khiển có vấn đề. Những tinh chỉnh của chuột và bàn phím thiếu tính trực quan, di chuyển tìm mục tiêu khá là vất vả và hơi cồng kềnh. Thậm chí ngay cả khi có tay cầm của Xbox360 trên tay, việc ngắm bắn cũng khá lạ so với phiên bản Xbox360.

Kế đến, hệ thống multiplayer tuyệt vời vốn có ở Xbox360 nay biến mất trên phiên bản PC. Rất chật vật và khó khăn mới cho thể kết nối những máy tính lại với nhau để du hành trên hành tinh tuyết Lost Planet.

Về mặt đồ họa, Lost Planet vẫn là một game rất đẹp, tăng lực bởi độ phân giải cao cùng DirectX10. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho khủng cảnh đẹp dạng “next-gen”, bạn phải có một cấu hình PC “đủ khỏe, đủ nóng” để làm “tan băng” của Lost Planet.

Phần âm thanh không có gì đổi mới so với phiên bản Xbox360, vẫn những phần lồng tiếng thưa thớt, những đoạn hội thoại cũ rích. Thêm nữa, phần nhạc nền tự chọn cũng không có trên bản PC.

Lost Planet vẫn là một game hành động hay với đồ họa đẹp và lối chơi thú vị. Trong khi phiên bản trên Xbox360 vẫn là sự lựa chọn số 1, nhưng nếu bạn chỉ có mỗi chiếc PC thì hành tinh băng tuyết Lost Planet vẫn là điểm đến cho mùa hè nóng bỏng này.

Thông tin về Lost Planet: Extreme Condition

Ưu điểm:

- Đồ họa đẹp

- Lối chơi hấp dẫn

Khuyết điểm:

- Yêu cầu cấu hình cao

- Khả năng chơi mạng bị hạn chế

- Phần điều khiển có chút trục trặc

Phát hành: Capcom Entertainment

Phát triển: Capcom Entertainment

ESRB: Teen

Thể loại: Hành động bắn súng

Thời gian: 26/06/2007

Hệ máy: PC

Windows XP / Vista với Direct X9.0c

Cấu hình tối thiểu:

Intel Pentium 4 HT / AMD Athlon 64 3500+ or greater

512MB RAM (XP) / 1GB RAM (Vista)

8GB Ổ cứng

DVD-ROM Drive (DVD9 compatible)

256MB NVIDIA GeForce 6600 or equivalent (DirectX 9.0c + Shader3.0 compatible)

Cấu hình giới thiệu:

Intel Core 2 Duo

2GB RAM (Vista) / 1GB RAM (XP)

512MB Geforce 8800+ or equivalent

Anh Tuấn

No comments: