Sunday, August 10, 2008

GAME OFFLINE HOT

Samurai Warriors 2 - Chiến binh Samurai 2

Giống như phiên bản đầu, Samurai Warriors 2 sẽ đưa bạn đến những bãi chiến trường đầy ắp quân thù và tha hồ tung hoành ngang dọc cùng các võ sỹ đạo Nhật Bản cổ xưa. Trò chơi còn là một khó tàng về kỹ năng, cách đánh cùng nhiều chiêu thức mới lạ…

Samurai Warriors 2 Chien Binh Samurai 2
Là một fan hâm mộ của thể loại "hack & slash", chắc chắn bạn không thể không biết đến Koei, hãng sản xuất game nổi tiếng Nhật Bản với những sản phẩm mang đậm chất chặt chém như Dynasty Warriors hay Samurai Warriors. Tháng 9 vừa qua, Koei đã quyết định tung ra phiên bản tiếp theo của Samurai Warriors sau khi đã quá thành công với dòng Dynasty Warriors.

Thật ra gần như hai dòng game hành động trên giống nhau về mọi mặt, chỉ khác về bối cảnh, trong khi Dynasty Warriors diễn ra ở Trung Quốc thì Samurai Warriors là tại xứ sở mặt trời mọc. Điều dễ nhận thấy nhất ở cả hai game chính là số lượng quân địch mà người chơi phải đối mặt, chúng đông không kể xiết và luôn có mặt ở bất kỳ nơi nào trên bản đồ.

Samurai Warriors 2 vẫn sẽ xoay quanh cuộc chiến giữa những võ sỹ đạo huyền thoại, các vị tướng lĩnh, lãnh chúa có thật trong lịch sử Nhật Bản thời kỳ phong kiến. Ngoài Yukimura Sanada, Oichi, Mitsuhide Akechi - những nhân vật quen thuộc đã từng xuất hiện trong phiên bản đầu tiên, người chơi sẽ được biết đến nhiều gương mặt mới toanh như Mitsunari Ishida, Tokugawa hay Kotaro Fuma…

Game có tất cả 26 nhân vật chính dành cho bạn, nhưng mới đầu chỉ có 7 nhân vật mà người chơi được quyền chọn lựa. Mỗi nhân vật đều có một cốt truyện và một quá trình chơi riêng biệt. Tất thảy một nhân vật có đến 5 màn chơi, như vậy với 26 nhân vật bạn sẽ được trải qua 130 màn chơi khác nhau, quá ấn tượng.

Mỗi nhân vật chính đều có một thứ vũ khí đặc trưng riêng, các chỉ số tấn công, phòng thủ và khả năng chiến đầu của từng người cũng khác nhau. Tuy nhiên, tướng trùm chính ở mỗi màn lại là một trong những nhân vật bạn chọn lúc đầu, tất nhiên ngoại trừ nhân vật bạn đang điều khiển.
Samurai Warriors 2 Chien Binh Samurai 2
Ngoài ra còn rất nhiều tướng trùm khác (những nhân vật được mở khoá sau này) mà người chơi phải chiến đấu ở mỗi màn, bạn sẽ gặp lại nhiều tên tuổi đã đi vào lịch sử Nhật Bản như Samurai lừng danh Musashi, lãnh chúa Nobunaga Oda hay Hideyoshi Toyotomi, những nhân vật đã quá quen thuộc với giới game thủ qua dòng game Onimusha. Dù muốn hay không, bạn vẫn sẽ phải đánh đi đánh lại những vị tướng này trong suốt 130 màn chơi.

Giữ nguyên phong cách chơi, bạn phải đánh chiếm từng cứ điểm, tiêu diệt các đơn vị hỗ trợ của địch và cho đóng quân tại đó đến khi các chấm xanh (biểu thị số lượng quân lính phe ta) tràn ngập bản đồ, bạn sẽ dành chiến thắng. Tuy nhiên, không phải sau khi chiếm được một cứ điểm là nơi đó hoàn toàn thuộc về bạn, kẻ địch vẫn luôn dòm ngó và có thể chiếm lại bất cứ lúc nào. Khi một doanh trại quân ta bị tấn công, trên màn hình sẽ hiện ra thông báo khẩn cấp của vị tướng đang đóng quân tại đó. Lúc này, người chơi cần phải gấp rút quay trở về để bảo vệ căn cứ cũng như tướng chính, nếu lãnh tướng này tử trận thì coi như nhân vật của bạn cũng cùng chung số phận.

Muốn chiếm đóng căn cứ địch một cách nhanh nhất, bạn cần tập trung đánh vào tên cầm đầu (captain), sau khi hắn chết, đám tàn quân còn lại như rắn mất đầu sẽ chạy toàn loạn khắp nơi và đương nhiên cứ điểm này sẽ thuộc về bạn.

Sau khi hạ gục tên tướng đó, người chơi sẽ nhận được một món quà, đấy có thể là vũ khí, tiền của hay các đồ dùng tăng sức tấn công hoặc phòng thủ. Những món đồ này còn nằm trong nhiều hộp gỗ, vật dụng được phân bố rải rác trên bản đồ. Mỗi khi kết thúc một màn chơi, bạn còn được thưởng thêm những kỹ năng và các chiêu thức mới thông qua việc tiêu diệt tướng địch càng nhiều càng tốt. Bạn cũng có thể vào cửa hàng (shop) để mua cho mình kỹ năng mới hay nâng cấp món vũ khí tâm huyết. Ngoài ra số tiền thu được trong lúc chiến đấu sẽ giúp bạn thuê thêm vệ sỹ, ngựa chiến…

Tương tự như nhân vật chính, các vệ sỹ cũng được tăng level, nhiều chỉ số kỹ năng… sau từng trận đánh. Tuy họ chiến đấu không tồi và mỗi loại vệ sỹ đều có những điểm mạnh riêng nhưng hầu như trong cuộc chiến họ không giúp ích được gì nhiều cho người chơi bởi tốc độ tiêu diệt quân thù của nhân vật chính quá cao, các vệ sỹ chưa kịp rút vũ khí thì đám lính địch đã ngã xuống gần hết trước sức mạnh vô song của vị anh hùng bạn chọn.
Samurai Warriors 2 Chien Binh Samurai 2
Mặc dù vậy, càng về sau người chơi càng gặp nhiều khó khăn hơn và công việc đánh chiếm, bảo vệ căn cứ sẽ thúc ép, đùn đẩy bạn liên tục, nhiều khi bạn đang “khổ sở” tấn công đánh chiếm doanh trại địch thì ngay lập tức có thông báo phải quay về gấp để bảo vệ cái căn cứ tận đẩu tận đâu trên bản đồ, đấy còn chưa kể quân địch không chỉ đánh vào một cứ điểm mà người chơi đang ra sức chống đỡ, chúng sẽ chia binh lính và nhằm vào tất cả những nơi tỏ ra yếu ớt, mỏng manh của quân ta.

So với phiên bản đầu, kẻ địch ở phần hai đã đông hơn và đa dạng hơn về chủng loại, không chỉ còn là lính đánh bộ như những kỵ binh, pháo binh và cung thủ.... Đặc biệt kẻ thù giờ đã rất thông minh, chúng biết tổ chức đánh chiếm, phát động tấn công đúng thời điểm và truy sát đối tượng một cách tích cực.

Có nhận xét rằng các đòn thế trong Samurai Warriors 2 là vô cùng phong phú, lại dễ dàng thực hiện. Chỉ với 1, 2 phím [] hoặc Δ, bạn có thể tung ra hàng loạt chiêu thức liên hoàn khác nhau, khi lên level các thể đánh này còn biến hoá khôn lường hơn rất nhiều. Ví dụ: chiêu thức múa kiếm xoay vòng của Mitsuhide Akechi bao gồm 6 lần nhấn phím [] và 1 lần với phím Δ.

Ngoài ra khi bạn di chuyển đến sát gần tướng lĩnh phe ta, một dây chuyền nối từ người này đến người kia sẽ sáng rực lên, cũng là lúc bạn có thể thực hiện chiêu thức liên hoàn phối hợp giữa hai nhân vật, vừa uy lực vừa đẹp mắt.

Bên cạnh kiểu chơi chính đã nói trên, Samurai warriors 2 còn có một trò chơi nhỏ khá hay là Sagoroku. Sagoroku có cách chơi na ná giống trò “cờ phú ông” mà hồi bé các game thủ Việt Nam chắc hẳn đã chơi qua hoặc biết đến, nhân vật của bạn sẽ đi theo số bước được gieo trên hạt xúc xắc. Mỗi ô đất đi đến, người chơi có thể mua để làm căn cứ. Nếu bạn đi vào ô đất của đối phương đã mua, một cuộc đánh chiến sẽ diễn ra và bạn sẽ có ô đất đó với điều kiện phải chiến thắng.

Với chế độ chia màn hình, bạn có thể mời thêm một ai đó cùng tham gia và đi theo cốt truyện của nhân vật mình chọn. Tuyệt vời hơn nữa, nếu đang sở hữu chiếc máy chơi game đời mới Xbox 360, dịch vụ Xbox Live sẽ giúp bạn chiến đấu với một game thủ bất kỳ trên thế giới.
Samurai Warriors 2 Chien Binh Samurai 2
Mảng đồ hoạ của Samurai Warriors 2 gần như không hề có một chút gì đổi mới so với phiên bản đầu, phong cảnh bãi chiến trường, các tạo vật và kể cả 26 anh vị hùng của bạn đều có hình dáng cũ rích. Chưa hết các hiệu ứng ánh sáng, mưa gió trông giả tạo và mờ nhạt. Duy nhất các đoạn movie cắt cảnh là còn chấp nhận được, cứ mỗi nhân vật chính bạn sẽ được thưởng thức vài đoạn movie kể về họ.

Âm thanh cũng không khá khẩm gì hơn khi các tiếng đánh đấm, chém nhau nghe đã quá nhàm, y hệt dòng Dynasty Warriors. Ngoài một vài bản nhạc mới được chính nhạc sỹ nổi tiếng của Nhật là Minoru Mukaiya thực hiện thì tất cả chỉ gọi là có cho vui tai chứ không thực sự nổi bật.

Không có nhiều nét mới mẻ ở lối chơi, đồ hoạ lẫn âm thanh nhưng với số lượng nhân vật chính cũng như sự đa dạng trong từng chiêu thức chiến đấu, Samurai Warriors 2 hoàn toàn xứng đáng có được một chỗ đứng trong “hàng ngũ” những sản phẩm thành công của Koei cho dù hãng sản xuất này còn rất nhiều việc để làm nếu như có ý định thực hiện tiếp phần thứ 3 của trò chơi.
Nguồn: GameThu.Net

No comments: