Tuesday, August 12, 2008

GAME OFFLINE HOT

FINAL FANTASY III NDS

Nhiều năm trước đây, trên một đại lục nằm lơ lửng của hành tinh không tên nọ, dựa vào trình độ khoa học kĩ thuật tiến bộ, cư dân tại đây đã có thể tìm kiếm và khai thác nguồn năng lượng từ các Quang Tinh Thạch (Elemental Cystals of Light) để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Ít ai trong số họ biết được chính những hoạt động khai thác trên sẽ khiến các Quang Tinh Thạch thiêu cháy thế giới mà họ đang sinh sống.

Nhận thấy sự chẳng lành trên, bốn chiến binh nọ lên đường tìm các Dạ Tinh Thạch (Dark Elemental Crystals), những bản sao đối lập của Quang Tinh Thạch với hy vọng hấp thu được sức mạnh trên nhằm chế ngự sức mạnh hủy diệt của các Quang Tinh Thạch. Nhờ tinh thần quả cảm, các chiến binh sớm hoàn thành được nhiệm vụ của mình, đồng thời đưa thế giới trở lại trạng thái cân bằng ban đầu. Nhưng hậu quả để lại thật không nhỏ khi một phần của nền văn minh thịnh vượng giờ đã trở thành phế tích hoang tàn.


Cuộc phiêu lưu của Lunette và các bạn

Sự việc sớm khép lại như một bài học quý giá cho toàn bộ cư dân trên hành tinh. Các nhà tiên tri uyên bác cũng sớm đưa ra dự đoán tai ương sẽ tiếp tục lặp lại nếu có kẻ nào đó tìm cách sở hữu nguồn năng lượng của các Quang và Dạ Tinh Thạch.

Một ngày nọ, trận động đất lớn đã mở cánh cửa bí mật ở Altar Cave, gần ngôi làng Ur – nơi xuất thân của Luneth và Refia. Nơi đây, dưới sự chỉ bảo của già làng Gulgan, họ bắt đầu hành trình tìm lại các “Crystals of Light” đang bị kẻ xấu nắm giữ, với hy vọng từ nguồn sức mạnh tiềm ẩn này có thể trả thế giới về trạng thái cân bằng ban đầu...

Chu du trong thế giới rộng lớn để lần ra manh mối của các Tinh Thạch, bộ tứ chiến binh sẽ gặp khá nhiều thử thách. Việc phải giao đấu thường xuyên để thăng cấp gần như là điều kiện tiên quyết để tăng thêm kinh nghiệm sống. Nhưng điểm hấp dẫn của trò chơi là bạn có khả năng lựa chọn nghề nghiệp cho các nhân vật thông qua “Job System”. Với hơn 23 nghề nghiệp khác nhau để lựa chọn, người chơi sẽ được tùy biến các nhân vật yêu thích của mình thành nhiều trường phái khác nhau như Warrior, Black Mage, Ranger, Ninja, Sage... Mỗi nghề nghiệp lựa chọn sẽ được phân nhánh theo nhiều cấp khác nhau và thường đòi hỏi bạn phải bỏ ra thời gian dài khổ luyện như luật bất thành văn.

Các trận chiến theo lượt quen thuộc

Các nhiệm vụ thêm vốn là yếu tố không thể thiếu trong hầu hết các game nhập vai. Tuy nhiên, điểm độc đáo ở phiên bản FF III được làm lại này ngoài việc chuyện trò, tìm hiểu thông tin từ các NPC bạn có thể sử dụng các chú Mognet xinh xắn để gửi mail cho bè bạn (qua Wi-Fi) hoặc chính các nhân vật phụ trong game để khám phá những bí mật thú vị, hay có thể chạm tay đến các “job” cuối mạnh nhất trò chơi như Onion Knight.

Điều khá phiền toái là trong FF III bạn không bắt gặp các điểm save point quen thuộc, thay vào đó người chơi sẽ được lưu tay “Quicksave” ở bất kỳ vị trí nào trong trò chơi. Nhưng vấn đề phát sinh là mỗi lần chọn lưu tay như trên, bạn phải tắt máy và nếu chẳng may “load” cảnh sai hoặc để tay vào “new game” thì phần lưu tay này tự động bị xóa. Có lẽ phương cách lưu an toàn nhất nhằm phòng ngừa sự bất cẩn trên là bạn nên lưu game theo cách thức thông thường. Điều oái oăm là việc này chỉ thực hiện được ở bên ngoài World Map. Đây thực sự là vấn đề bất cập có từ nguyên bản gốc và chính nó khiến các dungeon dài ngoằn ngoèo trong game trở thành thử thách lớn cho game thủ.

Bạn có thể điều khiển một nhóm bốn nhân vật

Nếu trông chờ FF III sẽ hồi sinh trên nền DS với gameplay sáng tạo hơn trước có lẽ bạn sẽ sớm chuốc lấy thất vọng! Bởi lẽ thao tác bằng phím bấm tỏ ra thuận tiện và linh hoạt hơn so với việc sử dụng stylus để di chuyển nhân vật hoặc duyệt các menu trong các trận đánh. Hai việc mà bạn có thể chờ xem trò chơi tận dụng ưu điểm màn hình đôi là truy xuất vào menu items, hay di chuyển bên ngoài World Map, còn phần lớn thời gian màn hình trên luôn ở trạng thái chờ khá buồn tẻ. Không nói quá rằng nhiều người dễ hiểu lầm bạn đang chơi băng game boy trên nền máy DS.

Xưa nay, Square Enix luôn chứng tỏ khả năng xoay xở tuyệt vời của mình về mảng đồ họa cho các game. Và kết quả là FF III trên nền DS không phụ công chờ đợi của các fan, khi những hiệu ứng phép thuật và cử động nhân vật được thể hiện bằng các hiệu ứng 3D khá sinh động. Bên cạnh đó, bạn sẽ gặp lại những bản nhạc du dương năm xưa được thể hiện lại như “This is the Final Battle” hay phiên bản techno của “Eternal Wind”.

Đồ họa luôn là ưu điểm của các game của Square Enix

Nếu như rào cản ngôn ngữ không cho bạn cảm giác được thưởng thức trọn vẹn Final Fantasy III trên NES năm xưa thì đây thực sự là phiên bản sáng giá để lựa chọn. Nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm sự cách tân trong lối chơi so với bản gốc thì bạn nên suy nghĩ lại.

The image “http://www.videogamesblogger.com/wp-content/uploads/2006/07/Final%20Fantasy%20III-2.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

(Theo Thế Giới Game)


No comments: