Left 4 Dead - Sống sót trong thành phố
Game bắn súng góc nhìn thứ nhất mới của Valve - nơi khai sinh ra dòng game Half Life huyền thoại - sẽ buộc người chơi phải phối hợp với nhau hòng sống sót thoát khỏi các cư dân zombie cuồng nộ của thành phố thân yêu. Mục đích duy nhất trong Left 4 Dead hết sức đơn giản: sống sót. Bạn là một trong vài người duy nhất còn sống sót trước một cơn bệnh dại khủng khiếp, gây ra bởi một loại virus hoàn toàn mới đã lây nhiễm cho toàn bộ dân cư. Những kẻ không may bị nhiễm bệnh sẽ trở thành zombie có khả năng nhanh nhẹn, mạnh mẽ và … khát máu. Nhưng là một game thiết kế cho nhiều người chơi, bạn sẽ có cơ hội đóng vai một trong 4 con người - chạy trốn khỏi hàng đàn lũ zombie tuồn ra từ khắp các ngõ ngách của thành phố, hoặc là 4.. zombie-boss, trùm cuối của đám zombie tìm mọi cách để tóm lại lũ người cứng đầu với sự giúp đỡ từ “đám đệ tử” zombie đông lúc nhúc của mình. Theo những thông tin từ phía nhà sản xuất, game sẽ đảm bảo cho những game thủ kì cựu của Half life và Counter Strike cảm giác “đã tay” nhất. Hệ thống AI mang tên Director sẽ quản lý đến từng tên zombie đi trên đường theo thời gian thực, và cho chúng xuất hiện ở những nơi không ngờ đến nhất. Bạn sẽ không bao giờ chơi cùng 1 màn giống nhau. Thậm chí, nếu “cảm thấy” người chơi đã khá mệt mỏi do bắn giết liên tục, Director sẽ chủ động giảm bớt cường độ zombie, cho những người sống sót vài phút hoàn hồn, và .. tiếp tục chiến đấu.
Left 4 Dead sử dụng Engine Source nổi tiếng của game Half life 2, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đồ hoạ đẹp, ổn định mà không yêu cầu cấu hình “trên trời” như các game khác. Source mạnh về phủ vân bề mặt và dựng hình khuôn mặt người - nhìn tận mặt các con Zombie đã-từng-là-người-quen hẳn là một kinh nghiệm thú vị.
Người chơi phe zombie mặc dù không có cả kho súng như bên con người, nhưng được phép sống lại sau khi bị đốn hạ, đựơc chọn giữa 4 loại zombie-boss khác nhau và trên hết là yếu tố bất ngờ cùng sự giúp đỡ của đám “đệ tử” zombie đông đảo. Ngoài ra, game còn nhiều yếu tố khác khuyến khích yếu tố “phối hợp tác chiến” của cả người lẫn zombie. Sau mỗi màn chơi, mỗi người sẽ nhận đựơc điểm đánh giá tuỳ thuộc vào thể hiện trong khi chơi - như bắn chết zombie giúp đỡ bạn bè, hoặc ngớ ngẩn lỡ tay bắn chết đồng đội. Hệ thống mini map và định hướng trong game sẽ đảm bảo khả năng tác chiến đồng bộ cao nhất.
Hoàng Hải |
No comments:
Post a Comment