Friday, August 8, 2008

GAME OFFLINE HOT

Bully: Bắt nạt
Jimmy Hopkins đang phải trải qua giai đoạn gian khó nhất trong suốt tuổi thơ của mình. Bà mẹ vừa tái giá đã sẵn sàng cho chuyến nghỉ trăng mật dài cả năm trời bên người chồng mới. Và tất nhiên, Jimmy, cậu quý tử ngỗ ngược mới 15 tuổi bị chuyển vào trường trẻ em cá biệt Bullworth Academy.

Bully Bat Nat
Đó là bối cảnh khởi đầu của trò chơi Canis Canem Edit (có tên gọi cũ dễ hiễu hơn là Bully - Bắt nạt), sản phẩm hành động mới nhất của hãng game Rockstar..."khét tiếng".

Ngay từ khi còn chập chững bước vào game, bạn đã được dúi vào tay bộ quần áo đồng phục học sinh và bị buộc phải làm quen với cuộc sống trong môi trường mới. Việc "làm quen" thực chất là yêu cầu game thủ phải tham gia những trò chơi nho nhỏ để nâng cấp các khả năng của mình một cách ...hữu ích nhất.

Lớp thể dục dạy Jimmy phải đánh đấm thế nào, giờ học tiếng Anh khiến cậu ăn nói lưu loát hơn, có thể giúp cho Jimmy thoát khỏi những rắc rối khi có ai đó phát hiện thấy cậu đang làm những việc ... mờ ám (như bắt nạt học sinh khác hoặc bị học sinh khác bắt nạt).

Kế tiếp, các lớp học dạy nghề, được mở ra như một phân xưởng sửa chữa, là nơi Jimmy tiếp cận với những phương tiện di chuyển của mình. Điều thú vị nhất trong các bài học này có lẽ đến từ lớp nghệ thuật. Học tốt cái môn "hoa lá cành" này sẽ khiến cho các bạn nữ sùng bái Jimmy, thưởng cho cậu những "cái thơm" nồng ấm và đồng thời cũng tăng thêm sức lực cho nhân vật.
Bully Bat Nat
Nếu là một người xảo trá, bạn có thể trốn tránh được tất cả các khâu kiểm soát của nhà trường và "cúp cua" bài học. Trên thực tế, việc đến lớp học đều đặn sẽ đem lại cho Jimmy "lợi nhiều hơn hại"... chắc chắn nhiều game thủ sẽ có ý định ở lại trong trường lâu hơn. Nhưng, nói gì thì nói, ai cũng hiểu là ở ngoài kia, cuộc sống sôi động của giới nhất quỷ nhì mà không chỉ là sách vở.

Ngay trong đoạn đầu của game, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với một chú nhóc (cũng thuộc hàng... quái kiệt) có tên Gary. Sau quá trình điều trị tâm thần phân liệt, cứ rời thuốc ra là Gary lại bị ảo tưởng về tất cả những gì mình được học ở Bullworth.

Ở Bullworth, việc kéo bè kéo cánh, tụ họp đảng phái từ lâu đã trở thành truyền thống. Nơi đây đầy rẫy những nhóm lập dị, thiện chiến, đầu gấu học sinh, hoặc các nhóm có chung nguồn gốc từ Mexico, Tây Ban Nha "hầm hố"... luôn mặc trên mình những bộ quần áo da dây dợ nhằng nhịt. Tất cả đều đã được các nhà phát triển game cấy vào trong đầu một ý nghĩ: Tấn công Jimmy.

Bạn được trang bị một số chiêu đánh đấm khá mạnh trong những cuộc đối đầu một-chọi-một. Nhưng theo thời gian, đối thủ của nhân vật chính sẽ không còn chỉ là một cá nhân đơn lẻ nữa mà tăng lên cả về số lượng lẫn sức mạnh, và việc đối đầu với 3 hay 4 đối thủ cùng lúc chắc chắn sẽ không hề dễ dàng, cho dù Jimmy có giỏi đá quét, móc hàm hay vật ghì... thế nào đi chăng nữa.
Bully Bat Nat
Với mỗi băng nhóm, "vị thế" của Jimmy đều được thể hiện qua một thanh biểu kế trên màn hình. Ví dụ, giúp một học sinh lập dị đi đến tủ đồ và quay ra an toàn mà không hề hấn gì sẽ làm tăng "lòng kính trọng" của cả nhóm lập dị với cậu bé 15 tuổi.

Dù là một game có cấu trúc mở, nhưng Bully vẫn là một trò chơi chủ yếu được xây dựng quanh hệ thống các nhiệm vụ. Đầu tiên, Jimmy sát cánh với Gary và thực hiện tất cả những gì chiến hữu này cần. Nhưng ngay trong khi đó, một nhiệm vụ khác đã khiến bạn mở được cổng trường và "chu du" vào thị trấn.

Một số phần chơi trong Bully chỉ có yêu cầu đơn giản là thu hồi bản "danh sách đen" đã bị lũ học sinh "quen thói bắt nạt" đánh cắp hay thực hiện một cuộc "viếng thăm" ban đêm vào khu phòng ngủ của các học sinh nữ. Ngoài ra, Jimmy cũng sẽ phải tham dự vào những cuộc thi đua xe đạp, đấm bốc. Dù không có đến 24 tiếng thoải mái mỗi ngày (dậy lúc 8 giờ và bị buộc đi ngủ lúc 2 giờ), nhưng bên cạnh việc phải tham gia 2 lớp học (có thể tìm cách "chuồn"), toàn bộ thời gian còn lại là lúc để chàng học sinh ở Bullworth tha hồ quậy phá.

Ngay từ khi còn "chưa lên khuôn", Bully đã vấp phải làm sóng phản đối dữ dội từ rất nhiều tổ chức khác nhau trên thế giới với lý do "có nội dung gây hại đến các em học sinh". Nhưng trên thực tế, đến thời điểm này, game đã được xếp hạng T (cho thiếu niên) và không hề có bất cứ một câu nói dung tục nào trong tất cả các ngữ cảnh.
Bully Bat Nat
Quả là trong sản phẩm có những trò tinh nghịch và màn đánh đấm kiểu con trẻ, nhưng đây hoàn toàn không phải là một hậu bản của Grand Theft Auto. Ngược lại, phần lớn thời gian trong game sẽ để dành cho Jimmy bảo vệ các học sinh yếu ớt khỏi bị bắt nạt.(Tất nhiên bạn cũng có thể bắt nạt các học sinh khác, nhưng chẳng để làm gì cả).

Nói về vũ khí, "đồ chơi" của Bully được xếp vào hàng hiền dịu nhất so với tất cả các trò chơi hành động hiện có. Học tốt môn hóa, bạn sẽ tạo ra được pháo hoa và bom... khó ngửi. Để đối đầu với kẻ thù từ xa, Jimmy sẽ kiếm được một chiếc súng cao xu (giàn thun), hộp đựng trứng và cả ... bi ve (khiến kẻ rượt đuổi ngã lăn quay ra đất).

Thế giới Bully khá sống động với những đường nét lột tả chi tiết trạng thái của nhân vật trong một môi trường tương tác đủ để tán dương cho một trò chơi PS2. Âm thanh trong game đã được đánh giá khá cao với nhạc nền hấp dẫn và phần lồng tiếng hợp lý.
Nguồn: GameThu.Net
MỘT VÀI HÌNH ẢNH :
The image “http://www.megatonik.com/wp-content/uploads/2008/03/bully_hr_3.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
The image “http://www.the-nextlevel.com/reviews/ps2/bully/bully-c.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
http://images.amazon.com/images/G/01/videogames/detail-page/Bully2.jpg
http://www.armchairempire.com/images/Reviews/Playstation2/bully/bully-3.jpg
http://microsoft.blognewschannel.com/wp-content/uploads/2007/07/bully-360.jpg

Game Bully của Take-Two sẽ về tay EA?


No comments: