Wednesday, August 6, 2008

GAME OFFLINE HOT

Left 4 Dead - Sống sót trong thành phố


Game bắn súng góc nhìn thứ nhất mới của Valve - nơi khai sinh ra dòng game Half Life huyền thoại - sẽ buộc người chơi phải phối hợp với nhau hòng sống sót thoát khỏi các cư dân zombie cuồng nộ của thành phố thân yêu.

Mục đích duy nhất trong Left 4 Dead hết sức đơn giản: sống sót. Bạn là một trong vài người duy nhất còn sống sót trước một cơn bệnh dại khủng khiếp, gây ra bởi một loại virus hoàn toàn mới đã lây nhiễm cho toàn bộ dân cư. Những kẻ không may bị nhiễm bệnh sẽ trở thành zombie có khả năng nhanh nhẹn, mạnh mẽ và … khát máu. Nhưng là một game thiết kế cho nhiều người chơi, bạn sẽ có cơ hội đóng vai một trong 4 con người - chạy trốn khỏi hàng đàn lũ zombie tuồn ra từ khắp các ngõ ngách của thành phố, hoặc là 4.. zombie-boss, trùm cuối của đám zombie tìm mọi cách để tóm lại lũ người cứng đầu với sự giúp đỡ từ “đám đệ tử” zombie đông lúc nhúc của mình.

Nếu chỉ có vậy, Left 4 Dead chỉ là game bắn súng FPS bình thừơng. Nhà sản xuất hiểu rõ điều đó, và buộc 4 con người trong game phải chung sức đồng lòng mới có hi vọng thoát khỏi thành phố. Đoàn kết là sống, chia rẽ là chết - và toàn bộ game sẽ nhấn mạnh triết lý này.

Theo những thông tin từ phía nhà sản xuất, game sẽ đảm bảo cho những game thủ kì cựu của Half life và Counter Strike cảm giác “đã tay” nhất. Hệ thống AI mang tên Director sẽ quản lý đến từng tên zombie đi trên đường theo thời gian thực, và cho chúng xuất hiện ở những nơi không ngờ đến nhất. Bạn sẽ không bao giờ chơi cùng 1 màn giống nhau. Thậm chí, nếu “cảm thấy” người chơi đã khá mệt mỏi do bắn giết liên tục, Director sẽ chủ động giảm bớt cường độ zombie, cho những người sống sót vài phút hoàn hồn, và .. tiếp tục chiến đấu.

Như đã nói, Left 4 Dead là game nhiều người chơi (multiplay) - AI sẽ tự đảm nhận điều khiển các vị trí còn trống trong đội 4 người hoặc các con zombie-boss về phía zombie nếu không đủ 8 người chơi trong một màn - tưong tự như các con bot trong game CounterStrike. Bot của Lef 4 Dead đủ thông minh để bạn không phân biệt được đâu là bot, đâu là người thật khi làm zombie-boss đi “lùa” người, và ngược lại.

Left 4 Dead sử dụng Engine Source nổi tiếng của game Half life 2, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đồ hoạ đẹp, ổn định mà không yêu cầu cấu hình “trên trời” như các game khác. Source mạnh về phủ vân bề mặt và dựng hình khuôn mặt người - nhìn tận mặt các con Zombie đã-từng-là-người-quen hẳn là một kinh nghiệm thú vị.

Súng ống trong game không có gì phải bàn. Có hai cấp độ: cơ bản như shotgun, tiểu liên uzi được cấp sẵn khi bắt đầu màn chơi, và nâng cao như M16, súng săn, Shotgun tự động phải tìm nhặt trong khi chơi. Tất nhiên bạn cũng có lựu đạn và khẩu lục “sơ cua” phòng khi súng chính vô dụng. Mỗi loại súng sẽ có tác dụng rõ rệt trong vài hoàn cảnh nhất định, khi mà tất cả các loại khác đều đã đầu hàng - đảm bảo không có khẩu nào trở nên vô dụng khi bạn nhặt được các loại súng cao cấp.

Người chơi phe zombie mặc dù không có cả kho súng như bên con người, nhưng được phép sống lại sau khi bị đốn hạ, đựơc chọn giữa 4 loại zombie-boss khác nhau và trên hết là yếu tố bất ngờ cùng sự giúp đỡ của đám “đệ tử” zombie đông đảo.

Ngoài ra, game còn nhiều yếu tố khác khuyến khích yếu tố “phối hợp tác chiến” của cả người lẫn zombie. Sau mỗi màn chơi, mỗi người sẽ nhận đựơc điểm đánh giá tuỳ thuộc vào thể hiện trong khi chơi - như bắn chết zombie giúp đỡ bạn bè, hoặc ngớ ngẩn lỡ tay bắn chết đồng đội. Hệ thống mini map và định hướng trong game sẽ đảm bảo khả năng tác chiến đồng bộ cao nhất.

Left 4 Dead là một game đáng chờ, đặc biệt trong hoàn cảnh thiếu thốn game FPS mang tính đổi mới và thách thức đúng nghĩa như hiện nay.

Thông tin thêm về Left 4 Dead:

Phát hành: Vavle, Electronic Arts

Phát triển: Turtle Rock Studio; Valve

Engine: Source

Ngày phát hành: quí 1/2008

Thể loại: kinh dị, bắn súng góc nhìn thứ nhất

Hệ máy: PC, Xbox 360.

Hoàng Hải

No comments: