Saturday, August 16, 2008

TODAY NEWS

Chậm giảm giá bán xăng, bị lộ tẩy là đại lý rởm


Quyết định giảm giá bán xăng có hiệu lực lúc 10h ngày 14/8, nhưng 4 tiếng sau, một cửa hàng ở TP Vinh - Nghệ An mới chịu thay bảng niêm yết. Kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện, cây xăng này treo biển đại lý rởm.

Lúc 10h trưa 14/8, trong khi hầu hết các cửa hàng xăng dầu tại TP Vinh, Nghệ An đã lần lượt niêm yết giá bán mới, riêng cây xăng tại số 124 đường Lê Duẩn vẫn giữ giá cũ. Cây xăng này treo biển đại lý chính thức của Công ty Xăng dầu Quân đội.

Mãi đến 14h cùng ngày, đại lý này mới niêm yết giá 18.000 đồng một lít xăng A92, thay cho mức cũ 19.360 đồng.

Trao đổi với VnExpress.net, Chi cục phó Chi cục Quản lý Thị trường Nghệ An - Lê Quang Hiền xác nhận thông tin trên. Ông cho hay lúc 13h30 ngày 14/8, lực lượng quản lý thị trường nhận được tin báo từ người dân về việc Trạm xăng số 124 đường Lê Duẩn - đại lý chính thức của Công ty Xăng dầu Quân đội không chịu giảm giá bán theo quy định.

"Chỉ đến khi lực lượng quản lý thị trường có mặt, đọc quyết định điều chỉnh giá của Liên bộ Tài chính - Công Thương, trạm xăng này mới chịu chấp hành giá bán mới", ông Hiền nói.

Sau khi nhận được phản ánh của VnExpress, phía Công ty Xăng dầu Quân đội tiến hành kiểm tra và phát hiện Trạm xăng số 124 đường Lê Duẩn, TP Vinh Nghệ An đã ngừng ký hợp đồng với công ty từ giữa năm 2007.

"Tôi cũng không hiểu lý do gì trạm xăng này vẫn lấy danh nghĩa đại lý chính thức của chúng tôi suốt thời gian qua", một cán bộ của Công ty Xăng dầu Quân đội này nói.

Chiều 15/8, Công ty Xăng dầu Quân đội đã cử người mang công văn xuống để yêu cầu trạm xăng dầu này phải hạ biển đại lý.

Hồng Anh - Đại Huệ

No comments: