Sunday, August 3, 2008

TODAY NEWS

Naruto: Ninja đại cao thủ
Những anh chàng ninja tinh nghịch và tài ba trong loạt game Naruto hẳn đã làm các cậu học trò nhỏ mê mẩn từ nhiều năm nay. Phiên bản mới nhất vừa trình làng có cái tên Naruto: Ultimate Ninja (Ninja tối thượng) càng trở nên hấp dẫn với nhiều cải tiến: đồ họa 3D bắt mắt hơn, cơ chế đánh trận điêu luyện hơn.

Naruto Ninja Dai Cao Thu

Dĩ nhiên, những ai là fan của loạt game Naruto đều thích thú khi gặp lại những gương mặt quen thuộc trong phiên bản mới này. Như bạn hằng mong ngóng, tất cả đều ở đây: Naruto, Kakashi, Shikamaru, Sakura và những người bạn khác. Người chơi còn có thể mở thêm nhiều bè bạn nữa như Haku, Zabuza và Orochimaru bằng cách đi qua câu chuyện này với từng nhân vật chính. Hãng Namco Bandai thậm chí còn cho thêm 2 nhân vật đặc biệt mới mà chỉ khi nào bắt tay vào chơi bạn mới khám phá ra họ là ai.

Tâm điểm của cơ chế chiến trận trong Ultimate Ninja khá giống với các pha hành động mà bạn đã từng chứng kiến ở các game như Super Smash Bros hay PowerStone. Tuy nhiên, thế giới ninja có chiều sâu hơn. Mỗi nhân vật đều có một nút tấn công cơ bản mà bạn có thể sử dụng để kết hợp các tuyệt chiêu tầm gần với nhau. Người chơi cũng có được chiêu tấn công phóng vũ khí như ném phi tiêu hình sao, phi dao và vô số vật thể khác để sát thương hoặc làm chậm tốc độ của đối phương.

Các pha hành động diễn ra thực sự hấp dẫn vì các đấu sỹ có thể phi thân lẹ làng lên trên không mà vẫn trổ được các tuyệt chiêu một cách tài tình. Bạn còn có thể tiến về trước hoặc lùi về sau trên bối cảnh để tiếp tục chiến đấu trên các địa hình khác nhau. Trên thực tế, khi đã thực sự lâm trận, đôi khi bạn hoàn toàn có thể nhảy tới một bối cảnh khác.

Naruto Ninja Dai Cao Thu

Người chơi sẽ có một nhân vật hộ vệ trong mỗi trận nhưng anh ta/cô ta đang đợi ở một chỗ nào đó mà bạn chưa đánh tới. Bạn có thể gọi nhân vật này ra hỗ trợ trong cuộc tấn công cần kết hợp các tuyệt chiêu cao cấp. Một biểu kế đặc biệt sẽ đầy lên trong quá trình chiến đấu và bạn có thể sử dụng nó để thực hiện những động tác uy lực hơn.

Cơ chế chơi theo cốt truyện sẽ đưa bạn qua mọi chặng đường của từng nhân vật. Nhưng nếu không thích, game thủ có thể chơi theo lối đánh tự do, trong đó có lựa chọn đánh tay đôi. Ngoài ra, bạn còn tham gia được vào cơ chế thực thi nhiệm vụ nhưng kiểu này khá tốn thời gian và đòi hỏi sự say mê vì bạn sẽ phải hoàn thành những công việc cụ thể như "hạ gục nhân vật này trong 3 phút" hay "xong việc với 50% máu". Càng hoàn thành nhiều mục tiêu thì bạn càng thu lượm được nhiều tiền. Người chơi có thể dùng số tiền này để mua những món đồ như thẻ thông tin ninja từ máy bán kẹo gôm.

Có thể nói, vẻ "hoang dã" của Ultimate Ninja là điều thực sự hấp dẫn đối với game thủ. Dáng điệu của các nhân vật đều thể hiện nhất quán như trong những phiên bản trước. Khi các đấu sỹ tung ra những ngón đòn trừng phạt đối phương hay di chuyển vun vút trên màn hình, bạn sẽ cảm nhận được thế nào là sự hài lòng và phấn khích.

Giao diện trên game cũng tỏ ra gọn gàng khi chuyển đổi giữa các cửa sổ lựa chọn và bối cảnh trò chơi. Dù vậy, điểm ấn tượng nhất là nghệ thuật chiến đấu được "quay" một cách điệu nghệ. Các hình ảnh chuyển động rất tốt khi bạn quật đối phương bằng hàng nghìn cú đập tay vung chân rồi đột ngột quẳng hắn vào không trung.

No comments: