Tuesday, August 26, 2008

GAME OFFLINE HOT

Dragon Quest Monster: The Joker (DS)

Phát triển: Square Enix
Phát hành: Square Enix
Ngày phát hành:06/11/2007
Thể loại: Nhập vai
ESRB: Everyone
Hệ máy: Nintendo DS
Download : Click here
Giới Thiệu sơ lược game

Sáu năm gián đoạn khỏi thị trường Mĩ, Dragon Quest Monsters đã trở lại và chứng tỏ mình là một trong những spin off đáng giá của game nhập vai Dragon Quest.”

Với hơn 43 triệu bản bán hết trên toàn thế giới, Dragon Quest của Square Enix là một trong những xêri game nhập vai thành công nhất của hãng này. Không quá ngạc nhiên khi bên cạnh sản phẩm chính Dragon Quest, Square Enix cho ra đời các sản phẩm phụ ăn theo thương hiệu này như Slime MoriMori Dragon Quest, Dragon Quest Monster Battle Road... Cũng nằm trong danh sách này còn có Dragon Quest Monsters (DQM) đã phát hành được ba phiên bản và giành được những thành công đáng kể. Mới đây phiên bản thứ tư của DQM mang tên DQM Joker vừa quay lại thị trường Mỹ sau sáu năm gián đoạn.

Cốt truyện của DQMJ xoay quanh một chàng trai vô danh bị giam giữ bởi chính cha đẻ của mình khi anh này có ý định trốn nhà để tham gia cuộc thi đấu quái vật “Monster Scout Challenge”. Sau khi nói chuyện với cha, chàng trai trẻ được chấp thuận tham gia cuộc thi trên với điều kiện sẽ thực hiện một nhiệm vụ bí mật cho tổ chức Cell, do cha cậu là người lãnh đạo...

Người chơi được phiêu lưu qua 7 hòn đảo trên vịnh Green Bays, với phương tiện vận chuyển duy nhất là chiếc mô-tô trên biển (Jet Ski). Trong lần đầu tham gia vào cuộc thi dành cho những người huấn luyện quái vật chuyên nghiệp, bạn phải thu thập đủ 10 hòn đá Darkonium và rung chuông tòa tháp trên tầng 2 tòa nhà tổng hành dinh đóng tại hòn đảo Domus để được công nhận đủ tư cách tham gia vào vòng chung kết dành cho 5 đấu sĩ xuất sắc. Trong cuộc phiêu lưu dài ngày này, bạn sẽ có dịp kết thân với quái vật truyền thuyết Incarnus, sinh vật duy nhất mang trong mình sức mạnh di chuyển được cánh cửa kết nối thế giới con người và quái vật.

Tuy nhiên lần đầu gặp mặt, Incarnus chỉ là một quái vật bé nhỏ với những năng lực hết sức hạn chế (năng lực này sẽ dần được cải thiện mỗi khi bạn khám phá được các linh điện nằm rải dọc khắp Green Bays). Chính vì vậy ngoài Incarnus, bạn phải chủ động thu thập thêm các quái vật khác vào nhóm để hỗ trợ trong trận đánh. Đây chính là điểm hấp dẫn nhất của trò chơi bởi những hòn đảo của vịnh Green Bays có hơn 200 chủng loại quái vật với kĩ năng và yếu tố khác nhau để bạn có thể tùy chọn. Tất nhiên, công việc thu thập cũng không hề đơn giản. Đầu tiên bạn phải nắm rõ được vị trí và thời gian trong ngày mà chúng thường xuyên xuất hiện. Điển hình như bọn “ma trơi” chỉ sống ẩn dật về đêm, trong khi đó đám bò sát chỉ sinh sống tại các hoang mạc cát vắng người. Một khi đã nắm vững được hai yếu tố kể trên, bạn phải bảo đảm đội hình chính phải được trang bị vật dụng đầy đủ và cấp độ tương đối cao để sử dụng lệnh “Scout” đối với quái vật cần thu phục.

Như đã đề cập, mỗi quái vật có ưu - khuyết điểm riêng và thể hiện sự hữu dụng của mình trong từng trường hợp riêng. Như các quái vật thuộc họ Healslim với lượng MP dồi dào và khả năng hồi máu giúp tiết kiệm cho bạn rất nhiều các bình cứu thương nhưng sức phòng thủ và tấn công của chúng lại rất kém.Ngược lại, các quái vật thuộc họ cá như Wild boarfish có sức phòng thủ và tấn công rất cao. Ngoài việc đưa các quái vật này vào nhóm để bổ trợ lẫn nhau trong khi tác chiến, bạn có thể thử kết hợp chúng tại các điểm “Monster Synthesis” để tạo ra quái vật mới mang đặc tính chung của cả hai quái vật cũ. Một bất cập nhỏ là để việc kết hợp thành công, bạn phải đảm bảo cấp tối thiểu của hai quái vật là 10. Mặt khác, quái vật mới được tạo thành sẽ có cấp độ rất thấp buộc bạn phải bỏ không ít thời gian để luyện cấp trước khi thành thục hết các kĩ năng. Nếu cảm thấy việc kết hợp trên lãng phí quá nhiều thời gian và công sức, bạn có thể cải thiện những chỉ số cơ bản của quái vật trong nhóm bằng cách mua sắm đồ trang bị cho chúng tại các điểm Outpost. Song song đó, bạn có thể tìm kiếm các hạt “seed” được bố trí ẩn trên hành trình đi.

Ngoài phần chơi đơn hấp dẫn, DQMJ còn là game Dragon Quest đầu tiên hỗ trợ tính năng chơi mạng, cho phép người chơi giao đấu trực tiếp hoặc trao đổi quái vật với nhau thông qua hai phần chơi DS Wireless Play và Nintendo WFC. Nếu như DS Wireless Play là những trận tranh tài trực tiếp nảy lửa ở các buổi hội họp offline, thì ngược lại Nintendo WFC là nơi để bạn cập nhật và thách đấu cả hảo thủ khác trên thế giới. Chính những bổ sung hấp dẫn này khiến cho giá trị chơi lại của DQMJ được cải thiện đáng kể khi so sánh với bản game trước đây.

Hạn chế tài nguyên phần cứng của nền máy NDS không phải là rào cản lớn đối với các nhà phát triển lớn như Square Enix, bởi trong thực tế những trò chơi như Final Fantasy III, Mario Hoops 3-on-3 dành riêng cho hệ máy này, được đánh giá rất cao về mặt đồ họa. DQMJ cũng không là ngoại lệ khi từ khâu tạo hình nhân vật, đến khung cảnh trò chơi được dàn dựng trong thế giới 3D rất phong phú, giàu màu sắc. Đặc biệt là dưới sự cố vấn và chỉ huy của họa sĩ thiên tài Akira Toriyama, trò chơi tạo được sự gần gũi và vui nhộn nhất là các fan truyện tranh Dragon Ball Z trước đây, qua cách thiết kế nhân vật khá độc đáo. Điểm đáng ghi nhận là với chất lượng đồ họa thuộc hàng tốt nhất trong các game trên NDS hiện nay, tốc độ khung hình của game khá ổn định và tốc độ nạp game khá nhanh. Nhạc nền của game phần lớn được vay mượn và mix lại từ các bản nhạc cũ nên không tạo được ấn tượng mạnh như đồ họa.

Mặc dù còn tồn tại vài điểm bất cập và cách chơi chưa thật đột phá nhưng nền đồ họa bắt mắt và hỗ trợ chức năng mạng hấp dẫn là những lý do khá thuyết phục để DQMJ trở thành lựa chọn tốt cho các game thủ yêu thích game nhập vai do chính Square Enix đảm nhận.

Nguồn: The Gioi Vi Tinh - PC World Viet Nam Online

Hóa thân vào một anh chàng đầy cá tính với khuôn mặt góc cạnh mang đậm phong cách của những nhân vật trong truyện "Bảy viên ngọc rồng", bạn sẽ bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị trong thế giới của những người huấn luyện quái vật Scout.

Câu chuyện bắt đầu với nhân vật chính bị giam giữ bởi chính cha đẻ của cậu khi anh chàng này manh động, định trốn nhà đi tham gia vào cuộc thi đấu quái vật danh tiếng :"Monster Scout Challenge". Sau khi nói chuyện với cha, cậu được chấp thuận cho tham gia vào cuộc thi với điều kiện sẽ thực hiện một nhiệm vụ bí mật cho tổ chức Cell, do cha cậu là người lãnh đạo, chi tiết nhiệm vụ sẽ được truyền đạt theo từng giai đoạn cụ thể.

Phiêu lưu qua 7 hòn đảo trên vịnh Green bay, với phương tiện vận chuyển duy nhất là những chiếc mô-tô trên biển, trong lần đầu tham gia vào cuộc thi dành cho những người huấn luyện quái vật chuyên nghiệp, bạn phải thu thập đủ 10 hòn đá Darkanium và rung chuông tòa tháp trên tầng 2 tòa nhà Tổng hành dinh đóng tại hòn đảo Domus để được công nhận đủ tư cách tham gia vào vòng chung kết dành cho 5 đấu sĩ xuất sắc. Trong chuyến đi dài ngày này, bạn sẽ kết bạn với quái vật truyền thuyết Incarnus, sinh vật duy nhất mang trong mình sức mạnh di chuyển được cánh cửa kết nối thế giới con người và quái vật.

Tuy nhiên lần đầu gặp mặt, Incarnus chỉ là một quái vật bé nhỏ với những năng lực hết sức hạn chế. Và thế là cũng giống như những games RPG khác với cách đánh theo lượt, bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều thời gian vào việc tăng cấp độ cho những quái vật trong đội, đồng thời phải mầy mò tìm cách lai ghép những quái vật bạn thu phục được để tạo ra những quái vật mới với nhiều tính năng vượt trội nhằm đem về những lợi thế nhất định trong cuộc những cuộc chiến tay đôi. Bên cạnh đó để có được sự hợp tác của linh vật thần thánh Incarnus, bạn cũng sẽ phải giữ lời hứa của mình giúp sinh vật này chinh phục các linh điện tọa lạc rải rác trên các hòn đảo nằm trong vịnh Green bay. Tất nhiên là bạn sẽ không phải hối hận vì phải tiêu tốn thời gian vào việc giúp Incarnus, bời lẽ cứ mỗi lần chinh phục được một linh điện thì cả vóc dáng và sức chiến đấu của linh vật này đều tăng lên rõ rệt.

Cao trào của game bắt đầu khi bạn thu thập dủ số đá theo yêu cầu và tham gia vào vòng chung kết. Lúc này mưu đồ của trưởng ban tổ chức cuộc thi Snap đã hoàn toàn lộ rõ. Hắn lợi dụng sức mạnh đen tối của những hòn đá Darknium để tạo ra viên pha lê đen có khả năng khống chế và biến đổi linh thần thú Incarnus trở thành quái vật hắc ám phục vụ mục đích mở ra cánh của dẫn vào thế giới bóng tối, thiên đường của quái vật.

Dưới sự chi phối của viên pha lê đen, Incarnus đã mở ra cánh cửa bị niêm phong từ hàng trăm năm trước. Thế giới loài người bị bao phủ bời tà khí và chẳng mấy chốc toàn bộ loài người sẽ lần lượt bị biến thành quái vật sống trong một thế giới bị che phủ bởi bóng đêm. Với sự giúp sức từ phía tổ chức Cell, nhân vật của chúng ta đã thanh lọc được tà khí trong người Incarnus để rồi cùng với linh vật này phá đổ âm mưu ngông cuồng của gã trưởng ban tổ chức Snap.
Kết thúc phần chơi chính, bạn sẽ chứng kiến cảnh Incarnus một mình lao lên bầu trời với sứ mệnh khép lại cánh của nối hai thế giới con người và quái vật.

Tưởng như trò chơi sẽ kết thúc ở đây với sự ra đi mãi mãi của Incarnus. Nhưng không! Cuộc phiêu lưu vẫn chưa kết thúc.

Nhìn chung thì đây là một game hay của hãng phát hành Square Enix khi lần lượt được các website game chuyên nghiệp như Gamespot, IGN, Gamespy, Nintendo Power...lần lượt chấm từ điểm từ 7.5 đến 8/10. Đây cũng là phiên bản 3D đầu tiên của serie Dragon Quest phát hành trên hệ máy game cầm tay Nintendo DS cho khu vực Bắc và Trung Mỹ. Ngoài phần đồ họa đẹp mắt với phần thiết kế nhân vật của họa sĩ Akira Toriyama, cha đẻ của bộ truyện tranh nổi tiếng Dragon Ball, Dragon Quest Monster Joker thu hút người chơi còn bởi một hệ thống gameplay đơn giản, chiến đấu theo trường phái turn-base cổ điển. Và nếu bạn là một fan hâm mộ serie game Pokemon thì chắc hẳn bạn sẽ không khó khăn gì khi nhận ra những nét tương đồng trong lối chơi bắt và huấn luyện quái vật. Một game đáng chơi dành cho các game thủ độ tuổi teen.
Hữu Phúc

No comments: