Saturday, August 2, 2008

VALKYRIE PROFILE (GAME OFFLINE HOT)

Valkyrie Profile: Thánh chiến

Valkyrie Profile mang trong mình một trong những câu chuyện hấp dẫn nhất của thế giới game nhập vai phiêu lưu hành động. Lenneth, nhân vật chính trong trò chơi là một người hầu cận phục vụ cho thần Odin, người cai quản các thiên đường đang tồn tại trong vũ trụ.
Valkyrie Profile Thanh Chien

Trong game chứa đựng 2 thế giới khác biệt nhau. Migard là vùng đất của những sinh linh phải trải qua đủ 4 giai đoạn của đời người: Sinh, lão, bệnh, tử. Miền còn lại, Asgard, được ngự trị bởi những vị thần.

Tuy là nơi trú ngụ của thần linh nhưng Asgard lại bị khóa chặt bằng một cuộc đấu tranh tàn khốc được gọi là "Thánh chiến". Là một Valkyrie (người phục vụ trung thành của Odin), Lenneth có nhiệm vụ phải tìm cách chui xuống Midgard, thu nhặt linh hồn của những con người dũng cảm để đem về tăng viện cho cuộc Chiến tranh thần thánh.

Ngày của cuộc chiến đã sắp đến gần. Sắp đến lúc số phận của các vị thần được định đoạt. Chính bởi vậy, Lenneth phải thúc đẩy tốc độ "gom" linh hồn để lập nên một đội quân hùng mạnh sẵn sàng lao vào vòng đao kiếm để cứu vớt đức tin của mình.

Bởi thời gian sở hữu trong từng phần chơi bị hạn chế, game thủ buộc phải có những tính toán kỹ lưỡng cho những gì mình sẽ làm ở Midgard. Tất cả những gì bạn phải làm, từ nghỉ ngơi cho đến viếng thăm tất cả các thị trấn, hầm núi đều cần có thời gian để hoàn thành. Valkyrie Profile: Lenneth bao gồm 8 chương. Nếu muốn, người chơi có thể nghỉ ngơi và thư giãn loanh quanh trong suốt cả 8 phần, nhưng như vậy, bạn sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tử chiến cuối cùng và không thể hoàn thành được trò chơi.

Valkyrie Profile Thanh Chien

Bởi thế, gần như suốt chiều dài của game, bạn sẽ phải đi chiêu mộ linh hồn, đào tạo họ giúp tăng thứ bậc "anh hùng" và gửi họ lên Asgard. Để thực hiện được việc này, bạn cần nhấn nút Start ở mỗi vùng bản đồ thế giới để tập trung nghe ngóng, tìm ra tiếng gào thét dũng mãnh nhất của những linh hồn trong giây phút cuối cùng của họ. Làm như vậy, bạn sẽ được đưa đến một điểm nhất định trên bản đồ và được tận mắt chứng kiến những đoạn phim cắt cảnh có liên quan đến cái chết bi thương của những người hùng xấu số. Sau đó, tất cả các nạn nhân sẽ theo bạn, gia nhập vào đội quân của Lenneth.

Đôi lúc bạn sẽ phải dấn thân vào những đường hầm, chiến đấu dọn sạch lũ ác quỷ để có thể nâng cấp bậc cho các chiến binh trong lực lượng của mình và thu nhặt những mảnh thiên thạch quý gửi về cho Odin. Nhưng đó không phải là những gì thuộc danh sách nhiệm vụ bạn buộc phải làm.

Có tất cả 15 linh hồn cần được chiêu mộ, nhưng bạn cũng có thể lôi kéo ít người hơn thế nếu không có đủ thời gian và lòng kiên nhẫn. Nếu cố tình bỏ qua phần hướng dẫn của Valkyrie Profile: Lenneth, người chơi có thể tự mình lang thang khám phá thế giới. Tuy nhiên, điều đó sẽ dẫn đến việc lãng phí khá nhiều thời gian và sẽ phải trả giá đắt đoạn cuối của cuộc chơi.

Hệ thống hầm tù, ngục tối trong Valkyrie Profile đều tương đối ngắn và có độ khó khác nhau tùy vào trình độ lực lượng của chính Lenneth. Điều khiển cô Valkyrie của Odin, bạn có thể nhảy từ nơi này sang nơi khác, tìm kiếm và mở các rương kho báu, bắn vỡ những mảnh pha lê băng giá để chuyển lên khu vực mới. Khi sử dụng bản đồ, bạn có thể bay lượn tùy thích đến nơi đâu bạn muốn, nhưng trong đường hầm, bạn chỉ có thể rò rẫm từng bước một qua các khối băng lởm chởm.

Nguồn: GameThu.Net

No comments: