Tuesday, August 5, 2008

GIỚI THIỆU GAME ONLINE :

Dungeons & Dragons Online - Ác quỷ ngục tù
Dungeons & Dragons (D&D) Online là bốn từ tuyệt vời đi bên nhau, được phát triển lên từ D&D thời "cổ đại" của ngành game. Trò chơi tập trung vào những kỹ năng hoạt động nhóm và các màn đánh phá tít mù trong khu hầm ngục rộng lớn, chắc chắn sẽ làm game thủ phải "phê" với đồ họa và âm thanh cực đỉnh.

Dungeons Dragons Online Ac Quy Nguc Tu
Bối cảnh của trò chơi là khu vực quanh thành phố Stormreach huyền bí. Do đó, thay vì đi thám hiểm đến những miền đất mới xa xôi, game thủ sẽ dành thời gian lang thang trong các khu ngục thất rộng lớn ở đây và khám phá những gì đang ẩn giấu đằng sau từng bức tường đá thô tháp và lạnh lẽo. Còn cấu trúc của game là xoay quanh các cuộc chiến ác liệt để thực thi nhiệm vụ nên người chơi sẽ không có thời gian đi lang thang vô định mà phải gánh vác nhiều sứ mạng đầy ý nghĩa với những mục tiêu cụ thể.

Ở đây không có chế độ PvP, thay vào đó, tất cả các lớp nhân vật khác nhau đều mang trong mình dòng máu hiếu chiến. Các trận đấu khá đơn giản nhưng diễn ra với tốc độ cao, những pha hành động chớp nhoáng và đôi khi có dùng đến chiến thuật. Bạn sẽ không nhận được kỹ năng và khả năng mới một cách liên tục vì điểm kinh nghiệm tăng lên khá chậm chạp. Điểm số của trò chơi được đánh giá bằng các hoạt động nhóm của bạn cùng với các chiến hữu khác trong vô số nhiệm vụ diễn ra kế tiếp nhau. Một điều rõ ràng là đây không phải nơi mà game thủ hy vọng "độc diễn".

Tất nhiên, cho đến nay, game không phải là Dungeons & Dragons mà bạn đã quen thuộc từ thời xa xưa, tương tự như Baldur's Gate II hay Icewind Dale. Các trận đấu mang tính chiến thuật theo lượt đã được thay thế bằng những trận giáp lá cà ác liệt và khiến cho chiến binh phải bấm chuột liên tục. Đôi khi hơi khó xác định chuyện gì đang diễn ra cho đến khi ai đó - bạn hoặc kẻ thù của bạn - lăn đùng ra chết.
Dungeons Dragons Online Ac Quy Nguc Tu
Chơi trò này bạn phải tuân theo một số quy tắc, ví dụ như tiết kiệm các cú đấm để ra đòn đúng thời cơ, nhưng thật khó mà để ý đến điều đó khi đang trong trận chiến cao trào. Trò chơi này nhiều màu sắc, chi tiết và có bối cảnh hấp dẫn, làm hài lòng các giác quan của game thủ (mặc dù bạn sẽ cần máy tính cấu hình mạnh để game trôi thật mềm mại). Âm thanh trong D&D Online khá hay với các hiệu ứng của môi trường xung quanh và tiếng lanh canh không ngớt của binh khí đập vào nhau.

Trong thế giới đầy rẫy hiểm nguy này, bạn sẽ phải tạo một nhân vật bằng cách chọn từ những chủng tộc và nghề nghiệp khác nhau. D&D có vô số nghề để bạn "kiếm cơm", từ chiến binh (fighter), người tiền sử (barbarian) cho đến phù thủy (wizard) và tu sỹ (cleric), kẻ bán dạo (rogue), thi sỹ (bard)... Tuy nhiên, trong bối cảnh của game, có vẻ như thật rõ ràng là các lớp nhân vật tiêu chuẩn như chiến binh, kẻ bán dạo và tu sỹ có số lượng hơn hẳn thi sỹ hay kỵ binh.Có thể bạn hy vọng "lai" các lớp nhân vật này để một nhân vật có nhiều khả năng hơn, nhưng đó là điều sai lầm. D&D Online được thiết kế nghiêm ngặt để tăng cường sự phối hợp đồng đội (khoảng 6 người một nhóm), chứ không phải cuộc biểu diễn solo.

Nói chung, khía cạnh xã hội của trò chơi khiến cho người ta dễ dàng hợp với nhau thành cộng đồng hơn và phần lớn các nhóm chơi có vẻ như sẵn lòng thu nạp thêm thành viên mới vì ai cũng có động lực đi thực thi nhiệm vụ. Bạn có lựa chọn là nỗ lực đi làm quest một mình nhưng rồi bạn sẽ thấy mình thất bại ê chề. Tiến vào khu ngục tối đầy hiểm nguy sẽ khiến lượng máu nhỏ nhoi của bạn chỉ còn con số 0 khi phải đối mặt với vô số quái vật dị dạng, từ thây ma cho đến bọn ngoáo ộp. Bạn sẽ bị tống ra khỏi khu hầm ngục này và bị mất điểm kinh nghiệm, nhưng ít nhất là bạn không bị xóa nhân vật như trong các phiên bản trước đây. Cuối cùng, bạn không thể dễ dàng phục hồi khỏi các vết thương khi đang làm nhiệm vụ mà không có thuốc chữa. Bạn sẽ bị thương cho đến chết nếu không tìm ra một kẻ bán dạo...
Dungeons Dragons Online Ac Quy Nguc Tu
Bạn sẽ không gặp khó khăn khi muốn hiểu về vị trí của từng người trong một cuộc chiến vì các quy tắc của D&D sẽ khuyến khích người chơi tập trung vào các loại vũ khí, bùa chú hay chiến lược nào đó. Ở giữa các cuộc chiến, game thủ có thể đi khám phá các đồ vật bí hiểm ở khu tù ngục như phá thùng, ném đòn bẩy... Hàng chục nhiệm vụ khác nhau trong game mang lại sự cân bằng giữa chế độ đánh trận thuần túy và sự giải đố nhẹ nhàng. Nhưng dù cho mỗi chế độ có khác nhau về mặt kỹ thuật, chúng vẫn có vẻ chung. Điều quan trọng là D&D Online được cấu trúc theo cách luôn luôn đặt bạn vào tình thế hoạt động không ngừng nghỉ. Dù bạn phải tìm ra những cánh cửa bí mật, bơi qua những mê cung dưới lòng nước, chống lại những đội quân phục kích hay phá thùng để tìm những thứ bất ngờ..., bạn sẽ luôn nhận được những phần thưởng xứng đáng vào cuối cuộc hành trình thực thi nhiệm vụ.

Lối dẫn chuyện độc đáo của game được thông qua một viên chủ ngục và tạo không khí cho mỗi nhiệm vụ cá nhân, mặc dù bạn sẽ nhận được một bản đồ tự động để định hướng. Game thủ sẽ luôn thấy vui vẻ khi đặt bước chân bỡ ngỡ vào nhiệm vụ mới và có thể nhiều người sẽ "đụng" nhau trong cùng một nhiệm vụ cho trước. Hầu hết các nhiệm vụ đều có thể được hoàn thành theo một cách hợp lý, mặc dù một số là một phần không thể tách rời của câu chuyện dài hơn và phải mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Có vẻ như game đã tạo ra được sự cân bằng giữa các trận đánh nhanh như vũ bão và một chuyến phiêu lưu dài hơi.

Các nhiệm vụ được phân loại theo độ dài, độ khó và bạn có thể tùy ý làm lại các quest ở mức độ khó cao hơn để đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn và gặt hái nhiều phần thưởng lớn hơn. Điều thú vị là bạn chỉ kiếm điểm kinh nghiệm cho một nhiệm vụ chỉ bằng cách hoàn thành được nó và chống lại được các cú đánh chết người của địch thủ. Điều này rõ ràng là D&D Online muốn tránh cho game thủ không phải giết lại cùng một loại quái vật khi đã lên cấp độ cao. Tự nhiên, bạn sẽ thấy mình có động lực tìm kiếm thêm vũ khí mạnh hơn và tăng cường năng lực cá nhân.
Nguồn: GameThu.Net

No comments: