Friday, August 15, 2008

HOT ANIME

Digimon 3 (DIGIMON TAMER)


Digimon (season 3)

Thông tin chung:
Tên khác: Digimon Adventures 03,
Kanji デジモンアドベンチャー03

Năm phát hành: 2002-2003
Thể loại: Drama, Action, Science Fiction, Adventure,
Dạng: Tv-Series
Nước sản xuất: Nhật Bản
Thời lượng: 51 tập x30 phút

Đạo diễn: Hiroyuki Kakudou,
Nguyên tác: Yuen Wong Yu,
Sản xuất: Bandai Entertainment,
Phát hành: Toei Animation,
Âm nhạc: Takanori Arisawa,
Thông tin chung lấy từ Anime Dabatase


Preview:
Trong thời đại của những digimon tamers mới của chúng ta đang sống, thì trò chơi digimon rất thịnh thành. Bọn trẻ đam mê những card có hình những con digimon. Những trò chơi về digimon cards được tổ chức không ít.
Nhưng họ không tin là những digimon này lại có thật.
Trong những đứa trẻ đam mê trò chơi này thì có Takato, Henry, Rika, ... .
Họ là những người đã được lựa chọn, cũng như những đứa trẻ trong Digimon season 1 và season 2, họ có nhiệm vụ cứu hành tinh của những digimon này.
Liệu họ có thể dùng những lá bài của mình để những digimon của họ biến hình được không?
Liệu Takato, Henry và Rika có đủ sức mạnh để chiến thắng không?
Cuộc phiêu lưu vào một thế giới khác bắt đầu với những người bạn trẻ và những con thú nhỏ của chúng ta... .




Cảm nhận - đánh giá:
Nhiều năm trước đây, khi coi phim này, tôi cứ tưởng nó là cái gì đấy giống như Pokemon chứ, nhưng thật ra thì nó có gì giống với Pokemon chứ. Chắc là họ nghĩ đến nhiều con vật biết đánh, biến hình như Pokemon..!?? Có thể. Có hơi giống chứ, nhưng mặt kia lại không giống chút nào cả.
Cũng có tên là Digimon, như Digimon 1 và Digimon, nhưng Digimon 3 lại hầu như không chút liên quan gì đến Digimon 1 và 2 cả. Các nhân vật đều khác. Hầu như là ở một thời đại khác. Ở đây digimon không còn lạ gì với digimon nữa. Trò chơi digimon card rất phổ biến và đựoc ưa thích ở giới trẻ. Chúng mơ ước được có nhưng con digimon như vậy làm bạn chúng.
Cách '' biến hình'' của các con digimon đều khác. Cái Digivice cũng khác. Nếu ở Digimon I và II, những con digimon '' biến hình'' là nhờ vào digivice, tags hay crest ( U can read here), thì trong Digimon III, những digimon biến hình là nhờ vào những lá bài của chủ nhân chúng - những tamer -, những lá bái màu xanh da trời.
Lúc đầu của series xem không có gì là lý thú cả, nhưng đến lúc những tamers và digimon đến thế giới của loài digimon thì mọi sự trở nên hấp dẫn hơn. Những trận đánh ác liệt. Trong series có rất nhiều digimon, mới có, cũ có, đẹp có, xấu có, lớn có, nhỏ có,..đủ lọai, không nhớ hết được. Mỗi con có mỗi khả năng riêng, tất cả đều đặc biệt. Nhưng không như Digimon, mọi sự việc đều xảy ra bên thế giới của loài digimon, thì trong Digimon 3, không những những tamers của chúng đánh bên thế giới digimon, mà họ còn đánh nhau với bọn xấu ở thế giới của loài người chúng ta nữa. Mọi người đều biết đến digimon, cũng như kẻ xấu xa muốn hủy diệt loài người. Những tamers phải đánh với chúng, những trận đánh được chiếu trên TV, bọn trẻ khác muốn đựoc trở thành như Takato, Henry, Rika hay Ryo... .
Không chỉ biến hình với sự giúp đỡ của những lá bài xanh, mà những digimon còn nhập chung với tamers của chúng nữa. Digimon và con người nhập lại thành một. Tuy 2 mà một, tuy 1 mà la 2. Thể xác cũng như tinh thần là một, mới có thể đánh thắng đựoc kẻ địch.
Nói về nhân vật thì mỗi nhân vật một cá tánh, không ai giống ai. Chỉ là những đứa trẻ thôi, nhưng những vấn đề của chúng thật khó khăn khác thường. Nhưng qua đó chúng ta nhận ra được tính cách của họ, nên có thể hiểu họ hơn, và có thể yêu mến những nhân vật này hơn. Khó lòng mà nói được tôi thích nhân vật nào nhất, hay có lẽ là tôi chả thích nhân vật nào cả. Xem series này cho vui thôi, chứ bình thường tôi thích xem những anime khó hiểu, bắt người ta phải động não suy nghĩ, nhưng tôi xem đi xem lại cũng được vài lần, phải chăng là có phần yêu thích.
Mà nếu chọn, thì tôi thấy thích nhóc Takato. Một đứa trẻ có bạn bè, một gia đình hạnh phúc, hết lòng tin tưởng vào bạn bè và digimon của mình. Tin tưởng vào sức mạnh của sự đoàn kết, chính vì vậy mà nhóc và đám bạn mới có thể chiến thắng đựoc cái xấu.
Về phần âm nhạc, thì tôi thích nhất là bài hát mở đầu, một bài hát có ý nghĩa thật đẹp, còn phần nhạc còn lại thì tôi không có ấn tượng gì cả.
Về phần nội dung thì ngoài tình bạn, một cuộc phiêu lưu vào một thế giới khác và những cuộc đấu với digimon ra thì không còn gì hết: không có tình cảm trai gái ( có, nhưng chưa có thể gọi là tình yêu đương nam nữ được), không có những cuộc đấu trí hấp dẫn hay gì cả, chỉ toàn là digimon.
Nhưng phải công nhận là nét vẽ và phần kĩ thuật thì thuộc vào laoij tốt nhất nhì trong những phim hoạt hình. Hình ảnh rất đẹp, nhất là cảnh vật. Cách biến hình rất khác với cách trong Digimon I và II, nhất là cách biến hình của con digimon của Rika/Ruki - Renamon.
Theo tôi thì phim này thích hợp với trẻ em hơn, con gái??? Chậc, cái này chắc ít con gái nào thích. Nhưng những thanh niên như chúng ta xem cũng được, tuy là trẻ con, nhưng cũng có thể học được nhiều điều từ bọn trẻ.
MỘT VÀI HÌNH ẢNH :
The image “http://i253.photobucket.com/albums/hh51/ninjagirl30538/tamers-summer.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
The image “http://www.digishakers.com/shared_images/movie5-1.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
The image “http://i22.tinypic.com/o543ra.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.
http://sp0.fotologs.net/photo/0/13/4/digimontamers/1164733206_f.jpg

No comments: